Thứ năm, 28/03/2024 18:28 (GMT+7)

Chính thức dỡ bỏ cách ly thôn Hạ Lôi sau 28 ngày phong tỏa

MTĐT -  Thứ tư, 06/05/2020 07:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đúng 0h ngày 6/5, lực lượng Công an huyện Mê Linh, Hà Nội và các đơn vị chức năng chính thức dỡ bỏ phong tỏa thôn Hạ Lôi sau 28 ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Lực lượng chức năng bỏ rào chắn thôn Hạ Lôi. Ảnh: TTXVN.

Tham dự buổi công bố quyết định kết thúc thời hạn phong tỏa cách ly tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Minh có Chủ tịch UBND huyện Mê Linh - ông Đoàn Văn Trọng và Phó Chủ tịch UBND huyện - ông Trần Thanh Hoài, cùng các ban, ngành chức năng huyện Mê Linh...

Sau gần 28 ngày cách ly, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Mê Linh đánh giá người dân thôn Hạ Lôi đã phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng, thực nghiêm túc lệnh phong tỏa. Ngay khi các chốt vừa được dỡ bỏ, người dân đã đổ ra hò reo ăn mừng.

Trao đổi với báo ANTĐ, Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Công an huyện Mê Linh cho biết: “Trong buổi sáng ngày 5/5, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối đêm công bố quyết định kết thúc phong tỏa cách ly thôn Hạ Lôi, Công an huyện đã huy động 100% quân số làm nhiệm vụ bảo vệ trước, trong và sau khi kết thúc lệnh phong tỏa. Phương án sẵn sàng lực lượng, phương tiện thu dọn điểm chốt sau khi công bố quyết định phải được thực hiện nghiêm túc, an toàn. Công an huyện đã tổ chức rà soát, tuyên truyền để người dân thôn Hạ Lôi thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 và không vi phạm các quy định về đảm bảo ANTT”.

Người dân chở hoa đi bán sau khi dỡ bỏ cách ly. Ảnh: Zing.

Một người dân làm nghề trồng hoa ở thôn Hạ Lôi cho biết: “Trong thời điểm cách ly không ra đồng để chăm sóc rau, hoa nên có một số thiệt hại nhưng mọi người đồng lòng vì lợi ích của cộng đồng. Ngay sau khi dỡ bỏ lệnh cách ly chúng tôi sẽ lập tức trở lại lao động sản xuất".

Chia sẻ với Zing, ông Hoàng Mạnh Trung (người dân thôn Hạ Lôi) cho biết ngay khi lệnh cách ly được dỡ, việc đầu tiên ông làm là ra tưới nước cho hàng chục gốc hoa hồng trị giá hơn 100 triệu đồng. "Khi Nhà nước yêu cầu cách ly, tôi hoàn toàn chấp hành. Hôm nay ra tưới thấy cây vẫn sống tôi mừng lắm", ông Trung nói.

Ổ dịch thôn Hạ Lôi ghi nhận 13 người mắc COVID-19. Nhưng kể từ ngày 15/4 đến nay, tròn 20 ngày từ khi bệnh nhân số 13 tại thôn được công bố, ổ dịch này không phát sinh ca nhiễm mới.

Trước khi công bố kết thúc cách ly, tất cả người dân trong thôn Hạ Lôi đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với virus corona. Hiện người dân trong thôn sức khỏe ổn định.

Người dân vui mừng khi được dỡ phong tỏa. Ảnh: Zing.

Dù được công bố kết thúc cách ly, nhưng TP Hà Nội và chính quyền địa phương vẫn xác định thôn Hạ Lôi là địa bàn có nguy cơ cao, do thời điểm phát hiện bệnh nhân cuối cùng mắc dương tính với virus corona vẫn chưa qua 28 ngày.

Chính vì vậy, xã tiếp tục tuyên truyền và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng và UBND TP Hà Nội. Thực hiện tốt giãn cách xã hội, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m, luôn đeo khẩu trang, không tập trung đông người, rửa tay thường xuyên.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chính thức dỡ bỏ cách ly thôn Hạ Lôi sau 28 ngày phong tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.