Thứ sáu, 29/03/2024 21:06 (GMT+7)

Chính thức phong tỏa tạm thời đảo Cái Bầu (Quảng Ninh)

PV -  Thứ ba, 02/02/2021 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo hỏa tốc về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 0 giờ ngày 2/2, tỉnh Quảng Ninh sẽ phong tỏa tạm thời toàn bộ nội bộ đảo Cái Bầu của huyện Vân Đồn, cho đến khi có thông báo mới.

Theo thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, khu vực Đảo Cái Bầu (gồm các xã Đài Xuyên, Bình Dân, Đoàn Kết, Vạn Yên, Hạ Long, Đông Xá, thị trấn Cái Rồng) sẽ tạm thời bị phong tỏa, cách ly y tế theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 2/2 cho đến khi có thông báo mới.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Vân Đồn đang tiếp tục thần tốc truy vết diện rộng các đối tượng liên quan đến các ca bệnh, thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm nhanh nhất đối với tất cả các trường hợp F1, quyết định áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với tất cả các trường hợp F2, thời gian thực hiện xong trước 12h ngày 2/2 và xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã kích hoạt ở mức độ cao nhất các tổ chống dịch tại thôn, khu để phục vụ truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu, kiểm soát các trường hợp cách ly tại nhà... thực hiện xong toàn bộ việc khai báo y tế toàn dân, qua đó xác định rõ các trường hợp có tiếp xúc với F0 và phân loại các trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm bệnh để đưa vào diện theo dõi y tế.

Tối 1/2, huyện Vân Đồn có thêm 1 bệnh nhân số 1849, làm việc tại sân bay Vân Đồn, có dự tiệc tại Nhà hàng Trung Sún cùng với 50 – 60 người.

Từ 0 giờ ngày 2/2, tỉnh Quảng Ninh sẽ phong tỏa tạm thời toàn bộ nội bộ đảo Cái Bầu của huyện Vân Đồn, cho đến khi có thông báo mới. (Ảnh:Internet).

Đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm rất cao từ bệnh nhân 1659 (vợ của chủ quán Trung Sún), UBND huyện Vân Đồn quyết định mở rộng diện phong tỏa nhằm ngăn ngừa, hạn chế mức độ lây nhiễm dịch ra ngoài cộng đồng.

UBND huyện Vân Đồn giao phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn các xã, thị trấn nằm trong diện phong tỏa triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tiễn. Công an huyện chủ trì phối hợp với UBND các xã bị phong tỏa và các đơn vị liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch, cô lập hoàn toàn nội bộ đảo Cái Bầu tại các đầu mối giao thông đường bộ, đường thủy đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn phòng, chống dịch hiệu quả, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phòng Y tế đảm bảo cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế cho công tác triển khai các nhiệm vụ cách ly phong tỏa, Trung tâm Y tế phối hợp, hướng dẫn, giám sát về y tế đối với các đối tượng trong khu vực được phong tỏa.

Tính đến 18 giờ 30 ngày 1/2, Quảng Ninh có thêm 5 ca mắc COVID-19 (bệnh nhân 1821, 1822, 1847 và 1849), trong đó có 2 ca liên quan ổ dịch sân bay Vân Đồn, 2 ca liên quan ổ dịch tại thành phố Chí Linh (Hải Dương) và 1 ca liên quan đến ổ dịch của Công ty TNHH Điện tử POYUN (Hải Dương).

Bạn đang đọc bài viết Chính thức phong tỏa tạm thời đảo Cái Bầu (Quảng Ninh). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới