Thứ sáu, 19/04/2024 15:09 (GMT+7)

Chợ Bình Tây nhộn nhịp ngày trở lại

MTĐT -  Thứ năm, 15/11/2018 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chợ Bình Tây sau gần 2 năm ngừng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, nay đã hoàn thiện và chính thức hoạt động trở lại trong niềm hân hoan của hàng trăm tiểu thương.

Sáng 15/11, chợ Bình Tây (thuộc quận 6, TP Hồ Chí Minh) đã chính thức được mở cửa trở lại sau 2 năm sửa chữa. Hơn 1.000 tiểu thương chợ đã và đang hối hả chuyển, sắp xếp hàng hóa để đón khách. 

Hơn 1.000 tiểu thương chợ Bình Tây vui mừng vì được dọn vào ngôi chợ mới buôn bán sau gần 2 năm nâng cấp, sửa chữa.

 Chị Nguyễn Tuyết Mai, tiểu thương tại chợ Bình Tây háo hức chia sẻ: "Sau gần 2 năm sửa chữa, chợ Bình Tây hôm nay chính thức khai trương trở lại tôi và các tiểu thương ở đây rất vui mừng, phấn khởi. Được dời vào đây, việc kinh doanh, buôn bán sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với buôn bán ngoài chợ tạm.

 Cũng chuẩn bị đến Tết rồi nên tôi cũng mong rằng khách du lịch và bà con kiều bào về thăm ghé chợ tham quan và mua sắm nhiều hơn”.

Chợ Bình Tây nhộn nhịp ngày trở lại.

Được biết, chợ Bình Tây là ngôi chợ được đánh giá là một trong những ngôi chợ đẹp nhất của TP, với lối kiến trúc mang phong cách Á Đông nhưng ứng dụng những kỹ thuật hiện đại phương Tây đương thời. Ngôi chợ này do một người Hoa tên Quách Đàm bỏ tiền xây dựng vào năm 1928, rồi tặng cho chính quyền TP lúc bấy giờ.

Một góc chợ Bình tây.

Sau gần 90 năm hoạt động, chợ Bình Tây xuống cấp nghiêm trọng. Cuối năm 2016, chợ Bình Tây phải đóng cửa để sửa chữa và nâng cấp toàn diện vì hệ thống rui mè của chợ đã bị bong tróc, lòi cả cốt thép rỉ rét. Bê tông, bụi bặm thường xuyên rớt xuống. Trời mưa, nước thường chảy vào các quầy hàng của tiểu thương.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Chợ Bình Tây nhộn nhịp ngày trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.