Thứ sáu, 19/04/2024 10:33 (GMT+7)

Chợ truyền thống An Đông Đại hội thành viên nhiệm kỳ 2020 -2025

Thu Hiền -  Thứ ba, 13/10/2020 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, tại khách sạn Place- TP.HCM, Hợp tác xã (HTX) chợ Tiểu thương chợ Truyền thống An Đông (TP.HCM) đã tổ chức Đại hội thành viên nhiệm kỳ 2020 -2025.

Đến dự có các đại biểu khách mời, truyền thông báo chí Trung ương và địa phương cùng hàng trăm thành viên là tiểu thương đang buôn bán kinh doanh tại chợ An Đông (địa chỉ  34-36 An Dương Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM).

Hợp tác xã tiểu thương chợ truyền thống An Đông (“Hợp tác xã) có mã số chứng nhận: 0316069583 do Phòng Kinh tế UBND Quận 1 TP HCM cấp ngày 16/12/2019, có trụ sở tại Lầu 3, tòa nhà Vital, số 16 Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1- TP.HCM.

Hợp tác xã tiểu thương chợ truyền thống An Đông là thành viên của Liên minh Hợp tác xã TP HCM theo Quyết định số 08/QĐ-LMHTX ngày 20/03/2020.

Hợp tác xã tiểu thương chợ truyền thống An Đông ra đời nhằm hợp pháp hóa các hoạt động và minh định quyền lợi thương mại của mình, là cơ sở để nghiên cứu, phát triển kinh doanh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp mãi lực của chợ được cải thiện và ổn định, đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của địa phương và đất nước

Bên cạnh đó HTX cũng sẽ cố gắng tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh, một khối đoàn kết, một mái nhà chung để cùng hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh doanh. Ngoài hỗ trợ về môi trường kinh doanh, HTX sẽ luôn quan tâm đến công tác phổ biến các kiến thức pháp luật nhằm giúp bà con tiểu thương hiểu rõ hơn về quyền lợi và nghĩa vụ của mình, quyền và lợi ích chính đáng của các xã viên.

Tại Đại hội, Ban chủ nhiệm lâm thời đã báo cáo tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh trong thời gian qua và thông qua phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ  2020-2025. Sau khi nghe bản tổng kết,  các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo hoạt động cũng như phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm phát triển kinh doanh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các thành viên cũng như xây dựng HTX Tiểu thương chợ Truyền thống An Đông ngày càng phát triển.

Đại hội cũng ghi nhận sự đóng góp tích cực nhiệt tình và đầy trách nhiệm của Ban chủ nhiệm lâm thời trong quá trình điều hành tổ chức các hoạt động của HTX xã cũng như kịp thời giải quyết những thắc mắc của bà con tiểu thương, tổng hợp các ý kiến đệ trình lên cấp trên giải quyết.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Hữu Hùng, Chủ nhiệm HTX nhấn mạnh: “Thể theo tinh thần của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM trong lần khảo sát đến thăm, gặp gỡ tiểu thương chợ An Đông, động viên bà con tiếp tục nỗ lực, chung sức phát triển thương hiệu chợ, triển khai hoạt động chợ hiệu quả, hướng đến việc tự quản chợ mà cụ thể là thành lập Hợp tác xã quản lý, kinh doanh chợ, mỗi tiểu thương là một xã viên góp vốn, bầu ra Ban chủ nhiệm điều hành hoạt động của Hợp tác xã để làm ăn bài bản hơn”.

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết nhất trí cao, Đại hội thành viên (nhiệm kỳ 2020 – 2025) đã biểu quyết bầu ra 13 thành viên Ban chủ nhiệm.

Với phương châm Hợp tác - Gắn kết không hoạt động khép kín, Hợp tác xã tiểu thương chợ truyền thống An Đông vẫn chào đón các thành viên mới tham gia, với hy vọng sẽ  luôn nhận được sự đồng hành, gắn bó dài lâu của các tiểu thương để ngôi chợ này ngày càng phát triển.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, việc xây dựng các HTX kiểu mới là khâu đột phá, trong đó mô hình HTX chợ kiểu mới là HTX của chính những thương nhân kinh doanh tại chợ (vì phần lớn thành viên HTX là thương nhân kinh doanh tại chợ).

Theo đó, thương nhân vừa kinh doanh vừa làm chủ HTX, có quyền tham gia ý kiến, quyết định đối với các hoạt động của HTX nhằm quản lý và làm cho chợ ngày càng phát triển.

 Chợ An Đông là một trong những khu chợ lâu đời nhất ở TP.HCM.

Hình thành từ năm 1951, chợ được xây dựng kiên cố lại năm 1991. Chợ mang âm hưởng cổ xưa của Sài thành hoa lệ, nó không những hút khách du lịch trong và ngoài nước  mà còn là điểm đến quen thuộc của hàng ngàn người tiêu dùng mỗi khi đặt chân đến Sài Gòn.
Chợ An Đông cũng là một trong những chợ đầu tiên của  Việt Nam  áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Đây cũng chính là một trong những địa điểm đầu mối lưu thông hàng hóa trong khu vực trung tâm thành phố với mặt hàng chính là quần áo và phụ kiện thời trang. 

Bạn đang đọc bài viết Chợ truyền thống An Đông Đại hội thành viên nhiệm kỳ 2020 -2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?