Thứ năm, 18/04/2024 17:52 (GMT+7)

Chủ tịch HĐQT Công ty điện gió đưa nhân viên đi... cách ly thay

MTĐT -  Thứ hai, 09/03/2020 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

1 trong 4 người Hà Nội đi trên chuyến bay VN 1547 có người nhiễm Covid-19 đã đánh tráo nhân viên đi cách ly thay mình.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị có mặt trong đêm 8.3 tại TT.Khe Sanh để tiến hành cách ly 4 người, nhưng không ngờ 1 trong số đó là giả. Ảnh: Thanh Lộc

Chiều 9/3, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, xác nhận 1 trong 4 người mà cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị cách ly khi đi trên chuyến bay VN1547 (có người nhiễm Covid-19), lưu trú tại TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa) đã bị "đánh tráo".

Cũng theo ông Hùng, sau khi lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện thì lập tức sử dụng các biện pháp quyết liệt và người này đã tự nguyện ra trình diện để cách ly.

Khi PV hỏi “Họ có giải thích vì sao họ làm thế không?” thì ông Hùng cho biết ông chưa tiếp xúc và cho rằng vấn đề này sẽ được công an giải quyết.

Hiện có 6 người của Công ty Phú Điền liên quan phải cách ly tại trung tâm cách ly chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị thuộc Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị. ẢNH: NGUYỄN PHÚC

“Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng, vi phạm pháp luật và không thuộc thẩm quyền của ngành y tế. Chúng tôi chỉ có thẩm quyền cách ly để bảo toàn tính mạng cho họ và cho cộng đồng. Còn người ta vi phạm thì các cơ quan pháp luật hạ hồi phân giải”, ông Hùng nói.

Trao đổi với Thanh Niên trưa 9/3, thượng tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng công an H.Hướng Hóa, cũng xác nhận vụ việc là có thật và cho rằng đây là việc làm rất đáng lên án và nên được xử lý nghiêm.

Trong khi đó, theo các thông tin mà Thanh Niên có được từ lực lượng an ninh của Công an tỉnh Quảng Trị thì người đã thực hiện việc chỉ đạo cấp dưới để đi cách ly thay mình là ông L.T.H, Chủ tịch HĐQT Công ty P.Đ, đang triển khai một dự án điện gió ở H.Hướng Hóa.

Được biết, khi ra trình diện cách ly, ông H. đi cùng với tài xế của mình. Hiện, 4 người được cách ly trước đó là N.T.L, N.B.S, N.M.Đ, L.T.H (cùng trú tại Hà Nội), kể cả người bị đánh tráo vẫn tiếp tục phải bị cách ly.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, đêm 8.3, sau khi có thông tin có 4 người trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế (chuyến bay có hành khách nhiễm Covid-19) có mặt ở Khe Sanh (H.Hướng Hóa), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị lập tức có mặt đưa 4 người này đi cách ly trong đêm.

Theo báo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch HĐQT Công ty điện gió đưa nhân viên đi... cách ly thay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.