Thứ năm, 25/04/2024 07:25 (GMT+7)

Chuyên gia Ấn Độ trùng tu tháp Mỹ Sơn trong vòng 5 năm

MTĐT -  Thứ tư, 26/04/2017 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/4, Ban Quản lý quần thể di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn (Quảng Nam), cho biết nhóm chuyên gia khảo cổ Ấn Độ đã chính thức bắt tay vào khai quật và trùng tu khu vực tháp K, tháp H.

Đây là dự án trùng tu có tổng kinh phí hơn 60 tỉ đồng, trong đó Ấn Độ tài trợ 50 tỉ đồng (còn lại là vốn đối ứng của VN). Việc trùng tu sẽ kéo dài trong 5 năm. Trước mắt, từ nay đến hết tháng 5.2017, khai quật đến đâu các chuyên gia Ấn Độ sẽ đề ra giải pháp trùng tu đến đó bằng chất kết dính là hỗn hợp bụi gạch, cát và vôi. Ông B.Kumar, trưởng nhóm trùng tu, cho biết nguyên tắc bắt buộc trong trùng tu các tháp là phải giữ nguyên vẹn các giá trị cổ xưa của di sản.
Theo ông Phan Hộ, kỹ thuật của các chuyên gia Ấn Độ rất cao, đảm bảo được các yêu cầu khắt khe của việc trùng tu di sản tại Mỹ Sơn. Các thành viên nhóm trùng tu Ấn Độ cũng khẳng định họ có nhiều kinh nghiệm trong công tác bảo tồn di sản, nghiên cứu kỹ chất liệu, tiến hành đo vẽ cùng một số công đoạn khác trước khi thực hiện trùng tu.
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Chuyên gia Ấn Độ trùng tu tháp Mỹ Sơn trong vòng 5 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành