Thứ năm, 28/03/2024 16:35 (GMT+7)

Chuyện tử tế: Cửa hàng 0 đồng của ông Đính chạy xe ôm

MTĐT -  Thứ hai, 16/09/2019 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuổi 62 làm thuê nuôi cháu khuyết tật, ông Nguyễn Ngọc Đính vẫn gom góp mở Cửa hàng 0 đồng (tại 57 Nguyễn Công Trứ, P.3, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) nhằm giúp người khó khăn có thêm tấm áo, vật dụng.

Ông Đính cho biết, trước đây ông tham gia thanh niên xung phong, sau chuyển sang làm việc tại một số đơn vị nhà nước ở Phú Yên. Năm 1991, ông nghỉ việc theo chế độ trợ cấp một lần. Dồn tất cả tiền bạc để cất nhà, rồi ông đi làm thuê cho các nhà vườn để mưu sinh gia đình. Vợ ông đã mất hơn mười năm do bệnh ung thư. Tiếp đó, cô con gái duy nhất cũng bỏ đi làm thuê rồi mất liên lạc, để lại cho ông đứa cháu ngoại bị khuyết tật. Đó là cháu gái Nguyễn Khánh Quỳnh (13 tuổi) đang mắc bệnh bại não, câm điếc bẩm sinh.

“Trong lúc chạy xe ôm, tôi thấy có người đi quyên góp áo quần, đồ dùng cũ rồi đem tặng lại những người nghèo khó, hoàn cảnh trắc trở. Tôi thấy mình nghèo nhưng cũng làm được việc này. Thế là tôi đi cùng với các nhóm vận động từ thiện, quyên góp đồ dùng cũ. Rồi tôi về dọn dẹp, trang trí nhà cửa để mở Cửa hàng 0 đồng, đã được gần một năm. Tôi thấy vui vì nhiều người rất ủng hộ cửa hàng “ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho” này…”, ông Đính nói.

Ông Nguyễn Ngọc Đính với Cửa hàng 0 đồng tại nhà riêng. Ảnh: Bích Đào

Hỏi về cuộc sống của hai ông cháu, ông Đính cho biết: “Tôi chạy xe ôm và vận chuyển hàng thuê cho các hàng quán gần nhà. Cháu Quỳnh đang hưởng chế độ trợ cấp khuyết tật 600.000 đồng/tháng. Ông cháu tui có gì ăn nấy, cốt lấy no. Buổi trưa thì đi ăn cơm chay miễn phí của các quán từ thiện. Các bữa còn lại thì ông cháu rau cháo đơn giản. Ăn miếng cơm từ thiện, tôi suy nghĩ rất nhiều. Già rồi, làm được điều gì tốt cho xã hội thì làm thôi”.

Nói rồi ông Đính chỉ tay vào dãy móc quần áo, khoe hàng loạt bộ đồng phục học sinh còn rất tốt, do ông đi vận động và một số nhóm từ thiện gửi tặng. Ông hồ hởi: “Thấy tôi mở Cửa hàng 0 đồng, nhiều người biết được đã về nhà lục tìm áo quần cũ đem đến tặng. Trước khai giảng năm nay, đã có mấy chục người đến đây lấy đồng phục học trò về cho con em mặc. Cháu gái tôi cũng rất vui, vì bản thân nó khuyết tật nhưng đã giúp được ông ngoại nhiều việc ở Cửa hàng 0 đồng. Tôi cũng muốn qua cửa hàng này để giáo dục cháu mình biết quan tâm giúp đỡ mọi người”.

Anh Lê Thoại Kỳ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đom đóm Phú Yên (Trung tâm công tác xã hội trẻ em Phú Yên), nhìn nhận: “Chú Đính là một người tự trọng, giàu lòng nhân ái. Dù đang sống nhờ một phần vào suất cơm hảo tâm nhưng chú vẫn bỏ công dành dụm làm từ thiện. Cửa hàng 0 đồng của chú đã giúp hàng trăm người nghèo khó có thêm những bộ quần áo lành lặn và một số vật dụng thiết yếu. Việc làm của chú Đính cho thấy, đâu cần phải dư dả mới có thể giúp đỡ những mảnh đời nghèo khó, bất trắc”.

Theo báo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Chuyện tử tế: Cửa hàng 0 đồng của ông Đính chạy xe ôm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới