Thứ bảy, 20/04/2024 09:44 (GMT+7)

Cơ hội để vừa có thẻ xanh, vừa bảo toàn, phát triển được vốn đầu tư

Hiền Vũ -  Thứ hai, 21/10/2019 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Khách sạn Sheraton, Quận 1, TP.HCM vừa diễn ra hội thảo “Cơ hội để vừa có thẻ xanh, vừa bảo toàn và phát triển được vốn đầu tư”.

Sự kiện do Công ty Vietnam Consulting Group (VCG) kết hợp với SouthFace Village tổ chức.

Ông Andrew E. Becker  chia sẻ về dự án SouthFace Village tại Okemo

Dự án SouthFace Village at Okemo (SFV) nằm ở phía nam núi Okemo, được bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng, trượt tuyết dành cho gia đình tốt nhất Hoa kỳ  năm 2018. Dự án này đang kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư EB5 (Employment Base Fifth - Đầu tư định cư Mỹ) và sẽ được hoàn vốn sau 5 năm.

Đây là dự án tâm huyết do chủ đầu tư là Ted Rossi và Andrew E. Becker (thích người khác gọi mình là Andy), Giám đốc điều hành của SFV. Andy kể rằng hơn 10 năm trước, ông đã quyết định làm một dự án để đời sau hơn 40 năm đầu tư xây dựng. Ông chia sẻ cùng hai người bạn khác về dự án mình ấp ủ, một dự án độc đáo dành riêng cho gia đình, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc và thư giãn tại Mỹ.

“Hãy đến SouthFace Village, tôi sẽ đón bạn tại sân bay! Bạn sẽ thấy tại sao mình nên đầu tư vào dự án này!” - Andy chia sẻ cùng các nhà đầu tư định cư EB5. Andy tự tin khuyến khích các nhà đầu tư nên tìm hiểu SFV trước khi quyết định đầu tư vào dự án của mình.

Tại buổi hội thảo, ông Andrew E. Becker đã chia sẻ về dự án SouthFace Village tại Okemo. Đây là một dự án bất động sản về khu nghỉ dưỡng cao cấp, đang được chủ đầu tư kêu gọi nguồn vốn EB-5 giới hạn, chỉ 17 triệu USD (tương đương 34 suất đầu tư). Dự án SouthFace Village có những ưu điểm đáng chú ý như tính thanh khoản cao vì vị trí dự án là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng vùng Đông Bắc nước Mỹ; Chủ đầu tư đã có hơn 30 năm kinh nghiệm phát triển các dự án bất động sản cao cấp ở Okemo và cũng là cư dân danh dự tại đây; Phần kêu gọi đầu tư này là giai đoạn 2 của dự án, trong đó gần như toàn bộ bất động sản phát triển trong giai đoạn đầu đã được bán hết.

Ngoài ra, dự án có mức độ an toàn về bảo toàn vốn cao vì dự án đã được ngân hàng Mỹ thẩm định và cho vay với tỉ lệ 67,95% tổng nhu cầu vốn đầu tư; phần vốn huy động qua đầu tư EB5 chỉ chiếm 19,4%; vốn đầu tư EB5 ở dự án này được cơ cấu là vốn vay và được chủ đầu tư bảo đảm bằng tài sản của dự án. Nhà đầu tư sẽ được hưởng lãi suất 1%/năm trong thời hạn 5 năm và có thể kéo dài thêm 2 năm.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cam kết hoàn trả vốn cho nhà đầu tư nếu đơn I-526 bị từ chối và vốn đầu tư sẽ được chủ đầu tư hoàn trả cho nhà đầu tư EB-5 ngay khi có thẻ xanh.

Đông đảo khách mời tham dự hội thảo

Được biết SouthFace Village Okemo Development Company, LLC có 45 năm kinh nghiệm đầu tư, phát triển các dự án khu dân cư, thương mại và công nghiệp ở vùng Đông Bắc nước Mỹ. 

Dự án SouthFace Village gồm các khu nghỉ dưỡng cao cấp, thu hút khách mua đến từ các trung tâm dân cư đông đúc vùng đông bắc Mỹ như New York, New Jersey, Connecticut, Albany, Massachusetts và Pennsylvania.

Hiện 28 căn nhà liên kề đã xây hoàn tất, trong đó đã bán được 24 căn. Trong giai đoạn mở rộng sắp tới, việc kêu gọi nguồn vốn ưu đãi EB-5 sẽ hỗ trợ xây thêm 32 căn nhà liên kế và các căn biệt thự (Moutain Chalets), sẽ mở bán năm 2023. 

Khu nghỉ dưỡng SouthFace Village ở Okemo nằm phía Nam trung tâm của bang Vermont, thuận tiện giao thông cho 40 triệu dân Mỹ. Dự án được xây dựng trên núi Okemo, được bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết dành cho gia đình tốt nhất ở nước Mỹ. SouthFace Village là một dự án cao cấp đầu tiên tại vùng Okemo trong hơn 10 năm qua, được khởi công vào năm 2014 và theo kế hoạch, 200 căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục được xây dựng trong vòng 10 năm tới. Dự án được Trung tâm vùng Green Mountain bảo trợ. 

Visa EB5 (Employment Base Fifth, hay còn gọi là visa định cư Mỹ theo diện đầu tư EB5), được Quốc hội Mỹ thông qua năm 1990, nhằm thu hút vốn từ các nhà đầu tư trên khắp thế giới có mong muốn định cư tại Hoa Kỳ, giúp thúc đẩy phát triển ở những địa phương có tỷ lệ thất nghiệp cao hoặc nhu cầu việc làm lớn. Nhà đầu tư EB5 sẽ được cấp thẻ Xanh Vĩnh Viễn cho cả gia đình gồm vợ/chồng và con cái dưới 21 tuổi.

Ngày 24-7-2019, Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) công bố quyết định cuối cùng đối với chương trình EB-5, đánh dấu sự điều chỉnh lớn đầu tiên sau gần 30 năm kể từ khi chương trình này bắt đầu. Theo quyết định mới này, số tiền đầu tư tối thiểu của chương trình EB5 sẽ tăng từ 500.000 đô la Mỹ lên 900.000 đô la Mỹ. Quyết định này chính thức có hiệu lực từ ngày 21-11-2019.

Tuy vậy, đối với nhà đầu tư thẻ xanh EB-5 Mỹ với 900.000 đô la Mỹ vẫn hấp dẫn hơn so với đầu tư thẻ xanh Úc (1,5 triệu AUD), hay Canada (2.000.000 CAD) hay Anh Quốc (£2.000.000).

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, cánh cửa phỏng vấn cấp visa Mỹ cũng chỉ cầm chừng ở hạn ngạch thương mại (quota) vài trăm visa mỗi năm cho mỗi quốc gia. Tại hội nghị "EB5 Advocacy" ngày 14-5-2019, Trưởng bộ phận cấp visa nhập cư Mỹ - ông Charles Oppenheim đã công bố với số lượng 34.000 hồ sơ đang xếp hàng, và 17.000 hồ sơ đang xét duyệt, nay thời gian chờ cấp Visa EB-5 cho công dân Việt Nam là 7,6 năm. Trong suốt 30 năm qua từ khi chương trình bắt đầu, thời gian chờ đợi visa EB5 cho công dân Trung Quốc đã tăng lên từ 16 tháng lên 16 năm, gấp đôi thời gian của Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội để vừa có thẻ xanh, vừa bảo toàn, phát triển được vốn đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam