Thứ sáu, 29/03/2024 11:59 (GMT+7)

Cơ hội hợp tác, đầu tư nông nghiệp tại Campuchia và Myanmar

MTĐT -  Chủ nhật, 08/04/2018 19:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH MTV Quảng cáo & Triển lãm Minh Vi (VEAS) vừa tổ chức tọa đàm giới thiệu chuỗi triển lãm nông nghiệp và những cơ hội đầu tư vào thị trường Campuchia, Myanmar năm 2018.

Theo Ban tổ chức, Campuchia và Myanmar hiện nay đã có những bước thay đổi toàn diện từ một nền kinh tế kế hoạch tập trung sang nền kinh tế thị trường. Với các chính sách kinh tế hiệu quả, năng suất sản xuất tại hai nước này đã tăng một cách đáng kể trong khi chi phí lao động tiếp tục duy trì ở mức độ cạnh tranh. Ngành nông nghiệp, chăn nuôi và thủy hải sản tiếp tục là các ngành kinh tế mũi nhọn và là thế mạnh, được chính phủ hai nước đặc biệt quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Vinh - giám đốc VEAS nhận định, nhiều dự báo cho thấy, hai nền kinh tế mới nổi này sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế đầy ấn tượng trong 5 năm tới và sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư quốc tế.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Bên cạnh đó, Campuchia và Myanmar cũng đã đưa ra các chính sách khuyến khích, mở rộng nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh với các nhà sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, thủy hải sản tại Việt Nam nói riêng và trong khu vực nói chung với lợi thế tương đồng về văn hóa và khoảng cách địa lý.

Nắm bắt được xu hướng này và đã tổ chức thành công chuỗi triển lãm và hội nghị quốc tế chuyên ngành nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản tại Campuchia và Myanmar trong 5 năm qua, năm nay, triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 5 - 7/9 tại Phnom Penh, Campuchia và từ ngày 26 - 28/9/2018 tại Yangon, Myanmar. Chuỗi sự kiện sẽ tập trung giới thiệu và trưng bày các sản phẩm, thiết bị và công nghệ phục vụ nhiều lĩnh vực trong nông nghiệp như giống cây trồng, phân bón, thiết bị nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, thủy hải sản... Đây là cơ hội lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn đầu tư, tìm kiếm đối tác và nhà phân phối tại các thị trường đầy tiềm năng này.

Chuỗi triển lãm dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ...

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội hợp tác, đầu tư nông nghiệp tại Campuchia và Myanmar. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hữu Thông

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới