Thứ sáu, 19/04/2024 09:50 (GMT+7)

Cơ quan nhà nước tiên phong trong việc “Nói không với rác thải nhựa”

MTĐT -  Chủ nhật, 11/08/2019 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những chai nhựa sử dụng một lần được thay thế hoàn toàn bằng chai thủy tinh trong các cuộc họp của UBND tỉnh Quảng Ngãi. Đây được xem là một việc làm thiết thực trong việc bảo vệ môi trường.

Được biết, đây là việc làm nhằm hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ về việc hạn chế rác thải nhựa và phong trào chống rác thải nhựa của Bộ Tài nguyên & Môi trường. Từ giữa tháng 7 vừa qua, Văn phòng UBND tỉnh đã đồng loạt không mua bất kỳ sản phẩm chai nhựa chứa nước uống nào, thay vào đó là mua chai thủy tinh để sử dụng trong toàn cơ quan.

Các cuộc họp của UBND tỉnh Quảng Ngãi đều sử dụng chai thủy tinh thay thế cho chai nhựa. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Ông Nguyễn Minh Đạo - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Các chai thủy tinh được sử dụng nhiều lần vừa hạn chế rác thải nhựa, vừa tiết kiệm được nguồn kinh phí. Trước đây, mỗi tháng văn phòng phải mua rất nhiều thùng nước đóng chai, giờ chỉ cần mua một máy lọc và vài chục cái chai thủy tinh là có thể phục vụ nước cho cả cơ quan. Điều này còn rất tiện cho các cuộc họp, tiếp khách mỗi ngày, với đủ nước nóng - lạnh. Tuy nhân viên tạp vụ sẽ vất vả hơn, do phải chà rửa bình đựng nước, song bù lại thời gian thu dọn chai nhựa, vật dụng bằng nhựa và xử lý rác thải nhựa không còn nữa.

Hành động của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc tiên phong trong sử dụng chai thủy tinh thay thế cho chai nhựa không chỉ thể hiện lời nói đi đôi với hành động của lãnh đạo tỉnh trong việc bảo vệ môi trường, mà còn cho thấy trách nhiệm của từng cán bộ, nhân viên trong việc nêu gương để vận động, kêu gọi cộng đồng thay đổi hành vi từ đó từ bỏ thói quen dùng sản phẩm nhựa sử dụng một lần nhằm bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Việc Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định thay thế toàn bộ sản phẩm chứa nước từ chai nhựa sang chai thủy tinh cũng đã tạo hiệu ứng đến nhiều đơn vị khác trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Minh Đạo cho biết, tới đây, Văn phòng sẽ tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai sử dụng sản phẩm khác thay thế chai nhựa, ly nhựa để bảo vệ môi trường.

“Để xây dựng được một cộng đồng nói không với chai nhựa cần nhiều thời gian để thay đổi từ nhận thức đến hành động. Nhưng với quyết tâm cao từ lãnh đạo các cấp và sự chung tay của toàn xã hội, sẽ góp phần từng bước xây dựng một lối sống xanh, sạch, thân thiện với môi trường”, ông Đạo nói.

Như Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan nhà nước tiên phong trong việc “Nói không với rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?