Thứ sáu, 29/03/2024 16:06 (GMT+7)

Côn đồ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ trước ngày Thầy thuốc Việt Nam

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2018 17:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi cả nước hân hoan đón mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 thì các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng vì đồng nghiệp bị hành hung.

Ngày 27/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đang tiếp tục xác minh, triệu tập nhóm đối tượng để điều tra vụ gây rối, hành hung đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch xảy ra vào hôm 25/2 vừa qua.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h30 ngày 25/2, một nhóm 5 người đưa 2 bệnh nhân, gồm: Dương Thành Anh Đức (18 tuổi, trú tại Tiểu khu 10, thị trấn Hoàn Lão) và Nguyễn Minh Lượng (28 tuổi, trú tại thôn 3, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch cấp cứu sau khi bị tai nạn giao thông trong tình trạng nguy kịch.

Khoa Cấp cứu do bác sĩ Trần Thanh Tùng phụ trách cùng kíp trực tiếp nhận và tiến hành khám, cứu chữa cho 2 người trên nhưng xác định cả 2 nạn nhân đều ngưng thở trước đó.

Nhóm côn đồ hành hung bác sĩ tại BV Đa khoa huyện Bố Trạch.

Sau đó, đại diện bệnh viện đến giải thích với nhóm 5 người trên là cả 2 đã tử vong. Tuy nhiên, không hiểu vì sao nhóm người này nổi nóng la hét, thóa mạ, chửi bới các y, bác sĩ.

Manh động hơn, nhóm đối tượng này còn đuổi đánh các y, bác sĩ trong ca trực, khiến các nhân viên có mặt ở đây hoảng sợ phải bỏ chạy. Sau đó, nhóm này liều lĩnh đập vỡ cửa kính ở 2 khoa Xét nghiệm và Khoa Sản của bệnh viện.

Bác sĩ Lê Chiêu Tú, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, không những y, bác sĩ mà nhiều bệnh nhân đang nằm viện cũng sợ hãi trước hành động của nhóm côn đồ xăm trổ, nghênh ngang đi lại ở khoa khám bệnh.

“Hai nạn nhân được nhóm đối tượng đưa vào khoa Hồi sức cấp cứu thì đã tử vong trước đó rồi. Bác sĩ khám và xác định nạn nhân đã tử vong, nhóm đối tượng liền đập vỡ hai cửa kính ở khoa xét nghiệm và khoa sản. Lúc đó tôi mới gọi cho Công an thị trấn Hoàn Lão và Công an huyện”, bác sĩ Lê Chiêu Tú thông tin.

Bác sĩ Trần Quốc Lĩnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch cho biết, gần ngày kỷ niệm của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam mà xảy ra sự việc này khiến ai cũng buồn.

Bệnh viện nơi xảy ra vụ việc.

Ông Lĩnh mong muốn có sự hỗ trợ chặt chẽ, kịp thời của Công an địa phương để hạn chế những vụ việc tương tự xảy ra; đảm bảo an ninh, an toàn cho bệnh viện, tạo sự yên tâm cho các y, bác sĩ trong việc chữa bệnh, cứu người.

“Tinh thần chung của cán bộ nhân viên bệnh viện là mong muốn có một môi trường an toàn để làm việc, có sự hỗ trợ của cơ quan chức năng về an ninh trật tự. Bệnh viện cũng có đội tự vệ nhưng trước tình huống đối mặt những kẻ cộm cán thì rất là khó vì anh em chưa được đào tạo chính quy”, Bác sĩ Trần Quốc Lĩnh nói.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch đang xác minh, triệu tập các đối tượng liên quan để làm rõ hành vi vi phạm phạm của nhóm này.

 P.V (tổng hợp theo VOV, NLĐ)

Bạn đang đọc bài viết Côn đồ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ trước ngày Thầy thuốc Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.