Thứ sáu, 29/03/2024 14:03 (GMT+7)

Công bố tuyến đường gắn tên Giáo sư - Bác sĩ Trần Hữu Nghiệp

Vi Hằng -  Thứ bảy, 03/04/2021 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/3 vừa qua, UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) tổ chức gắn tên đường mang tên Nhà giáo nhân dân, giáo sư, bác sĩ Trần Hữu Nghiệp.

Tại Cụm Y tế Tân Kiên (Bình Chánh), Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 86/NQ-HĐND ngày 09/12/2020 của Hội đồng nhân dân TP.HCM và gắn tên đường mang tên Nhà giáo nhân dân – Giáo sư – Bác sĩ Trần Hữu Nghiệp nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông (15/3/1911 – 15/3/2021).

Đến tham dự buổi lễ có GPS TS Trần Thị Trung Chiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; bà Tô Thị Bích Châu - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch MTTQVN TP.HCM; GPS TS Ngô Minh Xuân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Bác sĩ Huỳnh Liên Đoàn – Phó Chủ tịch Hội Y học TP.HCM; bà Trần Thị Giang - Phó Chủ nhiệm CLB truyền thống Ban Dân Y miền Nam. Ngoài ra là các lãnh đạo huyện Bình Chánh, xã Tân Kiên cùng các thế hệ học trò, gia đình thân quyến của bác sĩ Trần Hữu Nghiệp và người dân xã Tân Kiên. 

Nhà giáo nhân dân – Bác sĩ Trần Hữu Nghiệp sinh ra và lớn lên tại xã Tân Thủy, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Trong suốt khoảng thời gian hoạt động cách mạng, trải qua bao thăng trầm lịch sử, nhất là trong thời kỳ kháng chiến cho đến khi đất nước được độc lập, bác sĩ Trần Hữu Nghiệp đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng.

Ông là một nhân cách lớn cho lý tưởng độc lập dân tộc, sẵn sàng từ bỏ danh lợi để xung phong tham gia trực tiếp cách mạng theo lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Mặt trận Việt Minh sau Cách mạng tháng 8/1945.

Nhà giáo nhân dân, giáo sư, bác sĩ Trần Hữu Nghiệp có nhiều đóng góp to lớn cho ngành Y tế Việt Nam, là biểu tượng của đạo đức cách mạng và đạo đức ngành Y, là tấm gương cần cù, tận tụy, tính cách bình dị, trung thực và khiêm tốn. Cuộc đời của ông gắn liền với những cống hiến quan trọng cho ngành y với những công trình nghiên cứu khoa học hướng đến chăm sóc sức khỏe cho người dân, bệnh nhân…

Phát biểu lại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh chia sẻ: “Đây là niềm vinh dự và tự hào to lớn đối với chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác nói chung và nhân dân huyện Bình Chánh nói riêng, trong đó có nhân dân xã Tân Kiên, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu hơn về con người, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí, phấn đấu học tập, công tác, lao động tốt hơn nữa để xứng đáng với những đóng góp và hy sinh của các bậc cách mạng tiền bối".

Không chỉ là một người cộng sản kiên trung, Nhà giáo nhân dân – Bác sĩ Trần Hữu Nghiệp theo nhận xét của Thầy thuốc nhân dân, PGS.TS – Bác sĩ Ngô Minh Xuân, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thì bác sĩ Trần Hữu Nghiệp còn là "Thầy của những người Thầy". 

Được biết, trong 244 tuyến đường mới được đặt tên trên địa bàn TP.HCM thì tại H.Bình Chánh có 14 tuyến, trong đó có tuyến đường mang tên bác sĩ Trần Hữu Nghiệp (thay cho đường DK3, nằm trong cụm Y tế Tân Kiên).

Bạn đang đọc bài viết Công bố tuyến đường gắn tên Giáo sư - Bác sĩ Trần Hữu Nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới