Thứ bảy, 20/04/2024 17:37 (GMT+7)

Công nhân Trung Quốc ở Công ty Gang thép Tuyên Quang âm tính Covid19

MTĐT -  Thứ năm, 12/03/2020 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trường hợp anh Hao Wou Ji, công nhân Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Thông tin trên báo Tuyên Quang, CDC Tuyên Quang cho biết, anh Hao Wou Ji, công nhân Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid -19.

Anh Hao Guo Ji, người Trung Quốc (SN 1974, là công nhân kỹ thuật Công ty Gang thép Tuyên Quang) có biểu hiện sốt trên 38oC từ ngày 8-3-2020, hiện anh đã đỡ sốt, không ho, không khó thở.

Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang có 57 người Trung Quốc 'đi tắt' từ qua Lào về Việt Nam. Ảnh: Đào Thanh/NNVN.

Như vậy, tính đến 13/3, toàn tỉnh Tuyên Quang có 24/24 trường hợp có kết quả âm tính với Covid -19.

Trước đó, báo Báo NNVN đã đưa tin, từ ngày 29/2 đến nay, tại tỉnh Tuyên Quang có 57 người Trung Quốc làm việc tại Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang "đi tắt" từ Trung Quốc qua Lào rồi về tỉnh Tuyên Quang làm việc. Trong số những người này có ông H.G.J, thường trú tại Đồng Sơn, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc có biểu hiện ho, sốt.

Tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với phía Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang, lãnh đạo UBND xã Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang nơi công ty này có trụ sở làm việc và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Tuyên Quang nhưng những đơn vị này đều đùn đẩy trách nhiệm và "né" cung cấp thông tin cho báo chí. Nhất là việc cung cấp thông tin visa của các trường hợp trên đã sinh sống và cách ly tại Lào trong 14 ngày.

Nhiều người Trung Quốc làm việc tại Công ty Gang thép Tuyên Quang không đi thẳng từ Trung Quốc về Việt Nam mà "đi tắt" qua Lào. Ảnh: Đào Thanh/NNVN.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố Tuyên Quang, 57 trường hợp này từ Trung Quốc sang Lào và tự cách ly tại 1 nhà nghỉ ở Lào. Tuy nhiên, việc cách ly được thực hiện có nghiêm túc, đúng quy trình hay không thì vị lãnh đạo này chưa trả lời được.

Ông Nguyễn Thành Hưng, quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, trường hợp ông H.G.J làm việc tại Công ty TNHH gang thép Tuyên Quang bị ho, sốt đang được cách ly theo dõi tình hình sức khỏe. Dự kiến ngày mai 12/3 sẽ có kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương.

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Công nhân Trung Quốc ở Công ty Gang thép Tuyên Quang âm tính Covid19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất