Thứ bảy, 20/04/2024 09:00 (GMT+7)

Tích cực giao lưu, hợp tác về lĩnh vực Y tế Việt Nam - Nhật Bản năm 2018

Yến Oanh -  Thứ sáu, 23/03/2018 18:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cty AIC đã kết nối mời 2 BS phối hợp với các BS khoa Phẫu thuật tim mạch và lồng ngực- bệnh viên đa khoa Xanhpon trao đổi thăm khám và phẫu thuật cho 2 bệnh nhân bị ưng thư: phổi và trực tràng.

Ngày 22/3, trong khuân khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2018, Công ty Cổ phần Tiến Bộ Quốc tế phối hợp với các đơn vị mổ ung thư cho bệnh nhân bệnh viện Xanh Pôn trong lĩnh vực y tế. 

Chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản nhằm tiến tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Nhật. Bên cạnh hoạt động triển lãm hoa anh đào thường niên, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản còn có các hoạt động giao lưu y tế, giáo dục do Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế phối hợp tổ chức. 

Êkip bác sĩ Việt Nam - Nhật Bản đang tham gia ca mổ cho bệnh nhân ung thư phổi tại bệnh viện Xanhpon.

Trong khuân khổ chương trình, về lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Tiến Bộ Quốc tế đã phối hợp với bệnh viện Xanhpon tặng 2 ca mổ cho hai bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tham gia việc giao lưu lần này có sự tham gia của 2 bác sỹ uy tín, chuyên môn cao người Nhật là BS. Itano Osamu và BS. Nagasaka Satoshi.

Đây là hai bác sĩ nổi tiếng người Nhật Bản được Công ty kết nối, hỗ trợ mời sang Việt Nam, từng có các chương trình hợp tác y tế với các bệnh viện lớn Việt Nam và chữa trị thành công cho nhiều lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Từ những hoạt động thiết thực lần này, các bên tham gia mong muốn có tạo điều kiện thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt – Nhật trên lĩnh vực y tế, nâng cao trình độ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Các bác sĩ chụp ảnh lưu niệm ngay sau khi ca mổ thành công.

 Trải qua 3h đồng hồ với sự phối hợp nhịp nhàng của ekip mổ là các bác sĩ Việt Nam và Nhật Bản, ca mổ được thực hiện thành công. Bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi và chờ các xét nghiệm để đưa ra các phác đồ điều trị hiệu quả, tránh di căn về sau.

 Phát biểu cảm nghĩ sau ca mổ, BS. Nagasaka Satoshi đánh giá rằng các bác sĩ Khoa Lồng ngực bệnh viện Xanhpon có trình độ chuyên môn rất tốt, nắm rõ các thao tác chuyên môn, trang thiết bị của bệnh viện cũng rất hiện đại. 

Ngoài ra, ông còn cho biết việc có thể đào tạo, hướng dẫn mổ với chất lượng cao là rất cần thiết, như vậy có thể cho các bác sĩ trẻ Việt Nam được chứng kiến trình độ mổ cao cấp và nâng cao được kiến thức chuyên môn.

Cùng quan điểm, BS. Nagasaka Satoshi cũng chia sẻ, hoạt động hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cũng có những nguồn kinh phí nhất định tương đối lớn trong các chương trình hợp tác y tế. Tuy nhiên, các hoạt động hợp tác y tế hiện nay vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tự phát, đơn lẻ, không có sự tiếp nối.

Chính vì vậy, phía Nhật Bản đang đưa rất nhiều đề xuất, trong đó có việc xây dựng một tổ chức mang tính chất đầu mối tại Việt Nam để tổng hợp các nhu cầu về hợp tác về y tế với Nhật Bản của Việt Nam thông qua công ty.

Sự giúp đỡ, hỗ trợ rất lớn của Công ty Cổ phần Tiến Bộ Quốc tế cũng được các bác sĩ Nhật Bản đánh giá cao. Từ trước tới nay, nhờ sự giúp đỡ liên tục và chu đáo của công ty, đặc biệt là TGĐ Công ty, hợp tác giao lưu, nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Nhật Bản đã nâng lên một tầm cao mới.

Ngoài ra, cũng trong sáng 22.3 (8h30) công ty đã phối hợp với đối tác Nhật Bản trao tặng 30 thiết bị xử lý không khí và diệt khuẩn của Nhật cho bệnh viên đa khoa Hà Đông. Tham gia có đại diện của công ty, Nhật Bản, Lãnh đạo nhân viên bệnh viên, Bà Trần Thị Nhị Hà- PGĐ Sở y tế Hà Nội.

Đại diện Công ty CP Tiến bộ Quốc tế và các bác sỹ trong buổi giao lưu.

Công ty Cổ phần Tiến Bộ Quốc tế phối hợp với đối tác Nhật Bản trao tặng thiết bị y tế.

Hoạt động giao lưu y tế Việt - Nhật là chương trình nằm trong khuân khổ lễ hội giao lưu văn hóa việt nhật do UBND tp Hà Nội, Đại sứ quán Nhật bản chủ trì với sự phối hợp của cty Cp Tiến bộ Quốc tế (AIC) thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dân. Qua đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản được tổ chức nhằm nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Ngày 23/3/23018, UBND thành phố Hà Nội tổ chức "Hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản" tại Khách sạn Melia, Hà Nội. Hội nghị có sự tham dự của khoảng 200 đại biểu là Lãnh đạo các Bộ/Ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội, Đại sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, các Tổ chức, Hiệp hội Nhật Bản, đặc biệt là sự tham dự của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Tích cực giao lưu, hợp tác về lĩnh vực Y tế Việt Nam - Nhật Bản năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...