Thứ ba, 23/04/2024 20:00 (GMT+7)

Cty CP MT và DV đô thị Sơn La làm tốt công tác VSMT mùa dịch

Khánh Dung -  Thứ bảy, 11/04/2020 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch điều chỉnh thời gian thực hiện các dịch vụ công ích, vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 1/4/2020.

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn ngày đêm miệt mài bám đường để quét dọn, thu gom rác tại các ngõ ngách của đô thị. Bởi, giữ cho đường phố luôn sạch đẹp chính là hành động chung tay, góp sức phòng chống dịch, là giải pháp quan trọng góp phần ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, họ đã vững tâm công tác, bất chấp việc đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao do thường xuyên tiếp xúc với rác thải. Với công nhân môi trường thuộc Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La cũng không ngoại lệ.

Theo ông Nguyễn Xuân Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Môi trường và Dịch vụ Đô thị Sơn La, vì công việc đặc thù, nên công nhân Công ty vẫn phải làm việc liên tục để không xảy ra tình trạng rác thải tồn đọng, gây nguy cơ phát sinh thêm dịch bệnh khác. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Công ty đã có hướng dẫn cụ thể cho người lao động về biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh; đồng thời, cung cấp đầy đủ bảo hộ lao động, hướng dẫn cán bộ, công nhân giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo găng tay, khẩu trang trong quá trình lao động... Cán bộ, công nhân trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch điều chỉnh thời gian thực hiện các dịch vụ công ích, vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 1/4/2020. Theo đó, ngoài việc duy trì các nhiệm vụ thường xuyên, thì đối với công tác thu gom rác ở các ngõ, xóm sẽ thực hiện thu gom 2 ngày/lần, từ 7h30 phút sáng đến khi kết thúc công việc; việc thu gom rác thải ở tuyến đường chính thực hiện 1 lần/ngày, từ 7h30 phút đến khi kết thúc công việc; việc rửa đường và hút bụi duy trì thực hiện theo quy định. Tại Nhà máy xử lý chất thải rắn Thành phố, toàn bộ khối lượng rác vận chuyển đến được xử lý, chôn lấp, phun khử khuẩn, khử mùi; duy trì dịch vụ tưới, rửa, cắt, tỉa chăm sóc hệ thống cây xanh, vận hành hệ thống điện chiếu sáng.

Cũng theo ông Minh, công nhân thường xuyên phải tiếp xúc với đủ loại rác thải khiến công nhân luôn phải đối mặt với nguy cơ bị ảnh hưởng của nhiều loại dịch bệnh. Nhất là từ khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân sử dụng khẩu trang y tế khá nhiều, chính vì thế mà lượng rác thải này được thải ra môi trường rất lớn, lại không được phân loại. Do đặc thù công việc, nên hàng ngày chúng tôi vẫn phải bám sát địa bàn để thu gom, bảo đảm không để rác tồn đọng, nên để hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh, chúng tôi luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, như đeo khẩu trang, sử dụng bảo hộ lao động, phun khử khuẩn các thùng rác, dụng cụ lao động, xe vận chuyển rác sau khi hoàn thành công việc...

Ông Minh cho biết, lãnh đạo công ty đã trực tiếp chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Cong ty phải hướng dẫn người lao động nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Chủ động đấu tranh ngăn chặn những thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19./.

Việc ngày đêm bám trụ đường phố để quét dọn, thu gom rác đang được các công nhân của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ Đô thị Sơn La miệt mài thực hiện không chỉ là công việc, trách nhiệm của họ mà còn đóng góp hiệu quả vào công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Cty CP MT và DV đô thị Sơn La làm tốt công tác VSMT mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới