Thứ ba, 23/04/2024 13:56 (GMT+7)

Cụ bà xin thoát nghèo giờ tiếp tục ủng hộ tiền chống dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ tư, 01/04/2020 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ số tiền gom góp khi bán rau, bán trứng và con cháu biếu, cụ bà đã trích ra 2 triệu mang lên xã ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ trao tiền ủng hộ cho đại diện Mặt trận tổ quốc xã Lương Sơn. (Ảnh: FB Huyền Lê Thanh)

Cụ bà Đỗ Thị Mơ (84 tuổi), ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) - người từng đạp xe lên xã xin thoát nghèo, nay nghe lời kêu gọi của Chính phủ, đã tiếp tục đạp xe lên xã ủng hộ 2 triệu đồng để chống dịch Covid-19.

Sáng 1/4, UBND xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân cho biết, Ủy ban MTTQ xã Lương Sơn vừa tiếp nhận số tiền 2 triệu đồng của cụ bà Đỗ Thị Mơ để phòng chống dịch Covid-19. Đây là hành động thiết thực, góp phần cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Sau khi tiếp nhận số tiền bà Mơ ủng hộ, Ủy ban MTTQ xã đã cảm ơn và chuyển toàn bộ số tiền đến Ủy ban MTTQ huyện Thường Xuân.

Cụ bà Đỗ Thị Mơ cho biết, sau khi nghe lời kêu gọi của Chính phủ và xem qua tivi thấy cả xã hội, các cấp chính quyền, công an, quân đội căng mình chống dịch, đã tự gom góp được 3,5 triệu đồng từ tiền bán rau, bán trứng và con cháu biếu. Cụ Mơ chỉ giữ lại 1,5 triệu đồng chi tiêu cá nhân, còn 2 triệu mang lên xã ủng hộ.

Trước đó, cụ bà Đỗ Thị Mơ là người đạp xe lên xã để xin thoát nghèo. Việc làm này của cụ Đỗ Thị Mơ nhận được sự ngưỡng mộ của cộng đồng, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì “Đã nêu cao tinh thần tuổi cao - gương sáng”, góp phần động viên, cổ vũ người nghèo vươn lên thoát nghèo./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Cụ bà xin thoát nghèo giờ tiếp tục ủng hộ tiền chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Để đạt “Tỉnh an toàn PCCC”, tỉnh Nam Định đã giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, tới tận các khu dân cư với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ tiến độ, rõ hiệu quả”.

Tin mới