Thứ sáu, 29/03/2024 22:19 (GMT+7)

Cụ ông dành 10 năm tích trữ 150 tấn rác làm...của để dành cho con

MTĐT -  Thứ hai, 26/07/2021 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cặp vợ chồng già tại thành phố Gwangju, Hàn Quốc đã dành hàng chục năm cuối đời tích trữ hàng tấn rác làm của để dành cho cậu con trai 40 tuổi không chịu ra khỏi nhà và tìm việc làm.

Cụ ông dành 10 năm tích trữ 150 tấn rác làm của để dành cho con trai. Ảnh: O.C

Theo trang Oddity Central (Anh), mạng lưới truyền hình quốc gia Hàn Quốc SBS mới đây đã đưa tin câu chuyện kỳ lạ gây sốc về cụ ông họ Choi, 75 tuổi, sống tại thành phố Gwangju. Trong suốt thập kỷ qua, ông Choi đã biến ngôi nhà hai tầng của mình thành một bãi rác đầy phế liệu, được thu gom trên khắp các con phố và những thùng rác.

Luôn tin rằng “rác của một người là kho báu của người khác”, ông Choi đã chất đầy rác trong toàn bộ ngôi nhà của mình theo đúng nghĩa đen. Khi căn nhà không còn chỗ chứa, ông chuyển sang thu gom rác để ở ban công và thậm chí cả sân. Như bạn có thể thấy từ những bức ảnh dưới đây, ngôi nhà của gia đình này đã bị “chôn vùi” trong hàng tấn rác.

Rác chất đống ở trước cổng, sân và cả hành lang của ngôi nhà. Ảnh: O.C

Ảnh: O.C

Do cửa nhà ông Choi bị chặn bởi hàng đống rác tích trữ, các phóng viên của đài SBS đã phải trèo lên đống rác, lách qua cửa để vào ngôi nhà. Khi vào bên trong, mùi rác nồng nặc khiến họ ho liên tục và cảm thấy khó thở. Các phóng viên không hiểu sao 3 thành viên trong gia đình ông đã phải chịu đựng được mùi rác trong hàng chục năm.

Ông Choi, người vợ 70 tuổi và con trai của họ đã sống trong ngôi nhà đầy rác hơn một thập kỷ. Tất cả đều sinh hoạt và ngủ nghỉ trong một căn phòng nhỏ, bởi vì những nơi còn lại, bao gồm cả hành lang, đều chứa đầy rác. Ban đầu, nhiều người hàng xóm cũng đã phàn nàn về chuyện này, nhưng ông Choi không bận tâm, thậm chí còn thu gom nhiều rác hơn về nhà, nên cuối cùng họ đành bỏ cuộc.

“Bất cứ thứ gì, miễn là nó được sử dụng đúng cách, đều hữu ích. Rác là một kho báu thất lạc”, ông Choi nói và cho biết thêm rằng hàng ngày, ông thường đi lang thang trên các con phố và thu thập tất cả các loại rác một cách ngẫu nhiên.

Con trai của vợ chồng ông, hiện khoảng 40 tuổi, nặng hơn 100 kg, đã không đặt chân ra khỏi nhà hơn một năm. Cả ngày, anh ta chỉ ngồi trong một căn phòng nhỏ và hoàn toàn không làm gì. Bất chấp việc cha mẹ khuyên ngăn, muốn đưa anh ra ngoài và tìm việc làm, anh ta nhất định không đồng ý và vẫn muốn sống bằng tiền trợ cấp của họ. Ông Choi cho biết con trai của ông chính là lý do khiến ông dành cả thập kỷ qua để thu thập tất cả những loại rác rưởi.

“Con trai tôi chỉ thích ở nhà. Nó không ra ngoài tìm việc và điều đó khiến chúng tôi lo lắng. Tôi chỉ sợ vợ chồng tôi mất sớm, con trai tôi không nơi nương tựa, nên tôi quyết định thu thập nhiều rác về nhà, số lượng càng ngày càng nhiều hơn và càng nhiều càng tốt”, ông Choi nói.

Gia đình ông Choi trong một căn phòng nhỏ. Ảnh: O.C

Thật không may, một đợt kiểm tra sức khoẻ đã phát hiện ra vợ của ông Choi mắc bệnh tim nghiêm trọng. Các bác sĩ khuyến cáo bà nên sống trong môi trường sạch sẽ và tập thể dục nhiều hơn để cải thiện tình trạng của mình. Mặc dù ban đầu còn miễn cưỡng, nhưng sau đó cụ ông 75 tuổi đã đồng ý nhờ các tình nguyện viên dọn dẹp nhà cửa vì sức khoẻ của vợ mình.

226 tình nguyện viên và một máy xúc đã được điều động đến nhà ông Choi để phân loại 150 tấn rác mà hai vợ chồng ông đã thu thập được trong hơn một thập kỷ. Lúc đầu, con trai của cặp vợ chồng này không chịu ra khỏi phòng để mọi người dọn dẹp đống rác tích trữ, nhưng cuối cùng anh ta đã được cha mẹ khuyên ngăn và bước ra khỏi nhà lần đầu tiên sau hơn một năm.

Khi nhìn thấy ngôi nhà của mình sạch sẽ và không có rác lần đầu tiên trong nhiều năm, ông Choi đã bắt đầu khóc và nói rằng: "Vì tương lai và sức khỏe của vợ tôi, tôi sẽ không bao giờ nhặt rác nữa".

Ngôi nhà của gia đình ông Choi sau khi được dọn dẹp sạch sẽ. Ảnh: O.C

Câu chuyện của ông Choi khiến chúng ta liên tưởng đến người tích trữ rác lớn nhất nước Anh từ trước đến nay. Người này đã lấp đầy 2 ngôi nhà và 2 gara rác ước tính trị giá hơn 5 triệu USD. Có lẽ nhiều người đang nghĩ rằng ông Choi đã đúng khi nói rằng rác có thể là kho báu.

Theo Hải Vân/Báo Tin tức

Bạn đang đọc bài viết Cụ ông dành 10 năm tích trữ 150 tấn rác làm...của để dành cho con. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới