Thứ tư, 24/04/2024 13:30 (GMT+7)

'Cửa hàng 0 đồng' ấm tình người của một Phó chủ tịch xã ở Đắk Lắk

MTĐT -  Thứ năm, 09/04/2020 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù công việc cơ quan bận rộn nhưng bà Phạm Thị Quy (Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) vẫn dành thời gian, tâm huyết để thành lập “cửa hàng 0 đồng”.

"Cửa hàng 0 đồng" của bà Quy được bày biện rất gọn gàng.

Theo chia sẻ của bà Phạm Thị Quy (Phó Chủ tịch UBND xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), cuối năm 2018, bà tranh thủ thời gian để bắt tay vào việc thực hiện “cửa hàng 0 đồng” để tặng quần áo, san sẻ khó khăn cùng bà con vùng sâu vùng xa.

Trong quá trình triển khai, bà Quy sợ người dân e ngại, lại không muốn ai phải mang ơn mình nên đã nghĩ ra cách cho áo quần một cách đặc biệt. Theo đó, bà Quy mặc định chỗ phát áo quần của mình là “cửa hàng”, bắt buộc người “bán” luôn có thái độ nhiệt tình, thân thiện, tôn trọng “khách hàng”. Người dân đến “cửa hàng” là để “mua” áo quần, không phải xin, nhưng “bán 0 đồng, mua 0 đồng”.

Bà Quy trao đổi: “Mỗi lần nhìn thấy có người lựa được chiếc áo ưng ý, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đối với tôi, mỗi chiếc áo là một tấm lòng. Do đó, tôi cùng các cộng sự luôn cố gắng để bày biện cửa hàng thật gọn gàng, sạch sẽ, bày tỏ thành ý tôn trọng bà con. Tôi hy vọng việc làm của mình sẽ góp phần nhỏ, san sẻ cùng bà con có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa”.

Cũng theo lời bà Quy, hơn 1 năm nay, cứ mỗi lần hết giờ làm, bà lại chở đồ được các mạnh thường quân quyên góp về nhà để cùng chồng con giặt giũ, phân loại, chờ ngày đi tặng cho bà con.

Bà Quy (người bế cháu bé) chụp hình lưu niệm cùng người dân

Việc làm thiện nguyện của bà Quy đã lan tỏa đến nhiều cán bộ, giáo viên trên địa bàn. Hiện nay đã có một số cán bộ, giáo viên trên địa bàn xin tham gia, cùng chung sức với bà Quy để phát triển “cửa hàng 0 đồng”, giúp đỡ bà con vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc xây dựng “cửa hàng 0 đồng”, trong các dịp lễ quan trọng của phụ nữ như 8/3 và 20/10, bà Quy đã vận động quyên góp hàng trăm bộ áo dài để tặng những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, dù sức khỏe hiện không được tốt và công việc cơ quan rất bận rộn nhưng bà Quy đã có những việc làm rất nhân văn, đáng trân trọng để chia sẻ yêu thương đối với bà con có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết 'Cửa hàng 0 đồng' ấm tình người của một Phó chủ tịch xã ở Đắk Lắk. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.