Thứ sáu, 19/04/2024 20:23 (GMT+7)

Cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan khôi phục từ 11 giờ trưa nay

MTĐT -  Thứ hai, 09/07/2018 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc giải cứu đội bóng nhí được khôi phục từ 11 giờ trưa nay. Cuộc giải cứu thứ hai vẫn sẽ do các thợ lặn đã giải cứu 4 cậu bé ngày 8/7 thực hiện.

Cuộc giải cứu đội bóng nhí đã được khôi phục từ 11 giờ trưa nay, Guardian dẫn lời chỉ huy cứu hộ Narongsak Osottanakorn.

“Mực nước không đáng lo lắm… Trận mưa tối qua không ảnh hưởng đến mực nước bên trong hang động” – theo ông Nasongsak.

Trước đó có thông tin chiến dịch giải cứu sẽ được khôi phục trong khoảng từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều hôm nay 9-7. Sau đợt giải cứu thứ nhất ngày 8-7 ông Narongsak cho biết các thợ lặn phải cần từ 10-20 tiếng để nghỉ ngơi và chuẩn bị mọi thứ - như lắp đặt thêm bình ô xy dọc hang động - cho kỳ giải cứu tiếp theo.

Các thợ lặn vào hang động bắt đầu cuộc giải cứu thứ nhất lúc 10 giờ sáng 8/7. Ảnh: AFP.

Cuộc giải cứu tiếp theo vẫn sẽ do các thợ lặn đã giải cứu 4 cậu bé ngày 8-7 trực tiếp thực hiện, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paochinda cho biết, vì họ biết rõ tình trạng hang động và biết mình phải làm gì.

9 cậu bé còn lại vẫn ở chỗ ẩn náu ban đầu, khác với thông tin trước rằng có 3 cậu bé đã được di chuyển đến “Khoang 3” nằm giữa nơi ẩn náu cũ và cửa hang động.

Binh sĩ Thái chạy đua với công tác bơm nước ra khỏi hang động để giải cứu đội bóng nhí. Ảnh: AP

Sức khỏe huấn luyện viên và 3 cậu bé trong đội bóng nhí được cứu ra khỏi hang động tối 8-7 vẫn tốt nhưng vẫn cần ở lại thêm bệnh viện 3-4 ngày nữa để theo dõi và thực hiện thêm một số xét nghiệm.

Đến giờ các cậu bé vẫn chưa được gặp người thân. Theo bác sĩ Thongchai Lertwilairattanapong, thanh tra Bộ Y tế Thái Lan thì có thể các cậu bé sẽ được gặp người thân vào tối nay, miễn là phải giữ khoảng cách, “không ôm hôn, không đụng chạm” trước khi các xét nghiệm có kết quả.

“Những người thăm sẽ chỉ được phép gặp mặt và nói chuyện với bệnh nhân. Không ôm hay đụng chạm, và họ phải giữ khoảng cách 1-2m xa bệnh nhân đến chừng nào các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm máu” – theo bác sĩ Thongchai.

Bạn bè đội bóng nhí chờ thông tin giải cứu bạn mình và trao đổi với báo chí về cuộc giải cứu, ngày 9-7. Ảnh: GUARDIAN.

Tuy nhiên nói với Reuters, anh Somboon Sompiangjai 38 tuổi, cha một cậu bé trong đội bóng cho biết: “Chúng tôi không được cho biết đứa trẻ nào đã được đưa ra… Chúng tôi không thể gặp các cậu bé ở bệnh viện vì chúng cần được theo dõi trong 48 tiếng”.

Theo anh Somboon, trước ngày giải cứu 8-7, anh và những cha mẹ khác được lực lượng cứu hộ nói “các cậu bé khỏe nhất” sẽ được đưa ra khỏi hang động trước. Tuy nhiên lý do huấn luyện viên 25 tuổi là một trong 4 thành viên đội bóng được cứu ra ngoài trước là vì sức khỏe anh quá yếu, do đã không ăn uống trong 10 ngày liền, nhường thức ăn cho các cậu bé. Thông tin này gây mơ hồ về tiêu chí giải cứu ai trước ai sau.

Theo Pháp luật TP HCM (PLO)

Bạn đang đọc bài viết Cuộc giải cứu đội bóng Thái Lan khôi phục từ 11 giờ trưa nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...