Thứ bảy, 20/04/2024 07:54 (GMT+7)

Cười ra nước mắt với những “chỉ vàng” chỉ có trong ngày Vía Thần Tài

MTĐT -  Chủ nhật, 25/02/2018 18:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo văn hóa tâm linh của người Việt mua vàng vào ngày Vía Thần Tài mang ý nghĩa là cầu tài lộc, may mắn để một năm ăn nên làm ra. Những món quà “vàng” dưới đây sẽ khiến bạn không nhịn được cười.

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, không khó để nhìn thấy cảnh tượng tại các cửa hàng vàng người dân xếp hàng dài để chờ mua vàng cầu may trong ngày “vía Thần Tài” – vị thần chủ quản tài lộc.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân.

Đến ngày 10 tháng Giêng, lại bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày vía Thần Tài và tin rằng mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ nhận được may mắn cho cả năm.

Tuy nhiên, bên cạnh dòng người xếp hàng dài đội mưa để mua vàng thì cũng có những người vì trót tiêu hết tiền đành phải tìm những chỉ vàng có một không hai để khoe với thiên hạ.

Cũng có lắc vàng như ai...

Nhà không có gì ngoài điều kiện, tay cũng đeo đầy "vàng" mấy ai được như này?

Trót tiêu hết tiền, thanh niên này chỉ còn mua được 2 cái nịt vàng.

Hẳn 1 chỉ cơ mà...

Được tặng "cục vàng" to thế chả mấy chốc mà phát tài.

Vàng "sịn" hẳn hoi, được tặng thế chả mấy chốc lăn đi được.

Nhưng đâu đó, vẫn có những chỉ vàng thật được chị em khoe trên MXH.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cười ra nước mắt với những “chỉ vàng” chỉ có trong ngày Vía Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...