Thứ sáu, 26/04/2024 01:53 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bắt giám đốc 3 công ty tổ chức nhập cảnh trái phép

Đinh Nga -  Thứ tư, 12/05/2021 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 12/5, Công an TP Đà Nẵng công bố lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn (34 tuổi, tạm trú P.Mân Thái, Q. Sơn Trà), về hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.

 Nguyễn Trần Anh Tuấn bị bắt tạm giam thời hạn 4 tháng để tiếp tục điều tra về tội danh "Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép" theo khoản 3, điều 348 BLHS.

 Tuấn là nghi can liên quan đến vụ việc 14 công dân Hàn Quốc lưu trú, hoạt động không đúng mục đích xin Thị thực nhập cảnh Việt Nam mà Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn làm rõ sau khi kiểm tra hành chính một số căn hộ The Point Villa (đường Trường Sa, Ngũ Hành Sơn) vào ngày 24/4. 

Cơ quan An ninh Điều tra Công an Đà Nẵng công bố lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn.

 Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đầu tháng 2/2021, thông qua mạng xã hội Naver, Kakao, Telegram của Hàn Quốc, 14 công dân nước này liên hệ với một người Hàn Quốc là Giám đốc Công ty ở Việt Nam để làm Thị thực nhập cảnh. Chi phí cho mỗi trường hợp là 2.500 USD.

 Sau đó, người Hàn Quốc liên hệ với Nguyễn Trần Anh Tuấn, là chủ sở hữu 3 công ty (Cty TNHH MTV Thương mại và Tổng hợp J.D.K; Công ty TNHH MTV Thương mại và Tổng hợp DK Global; Công ty TNHH Guppo) đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam theo dạng “chuyên gia” để làm việc cho công ty của Tuấn. 

Nguyễn Trần Anh Tuấn ký vào biên bản bắt tạm giam.

 Ngoài ra, Tuấn còn giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun, Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ Main và mượn con dấu của công ty này để đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho 3 người Hàn Quốc. Sau khi 12 người nhập cảnh thành công, người Hàn Quốc mà Tuấn liên hệ làm việc đã chuyển cho Tuấn số tiền 2.400 USD. 

Vụ việc hiện đang được cơ quan An ninh Điều tra Công an Đà Nẵng tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Bắt giám đốc 3 công ty tổ chức nhập cảnh trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.