Thứ năm, 18/04/2024 23:20 (GMT+7)

Đà Nẵng dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 23/4

Tâm An -  Thứ năm, 23/04/2020 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ hôm nay (ngày 23/4), Đà Nẵng sẽ dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM, nhưng những người này phải thực hiện theo dõi sức khỏe và phòng dịch.

Quy định này được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, ban hành tối 22/4. Riêng những trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 sẽ được xét nghiệm và cách ly y tế; còn những người đến từ vùng "nguy cơ cao" phải cách ly tại nhà trong 14 ngày.  

Theo Sở Y tế, những người đến từ Hà Nội và TP.HCM sẽ không phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trừ trường hợp nghi ngờ. Riêng hơn 100 người đang cách ly, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) đã lấy mẫu 62 người và sẽ tiếp tục lấy hết.

Trước đó, từ ngày 5/4, Đà Nẵng đã tiến hành cách ly tập trung những người về từ Hà Nội, TP.HCM. Ban đầu, Đà Nẵng thông báo sẽ thu phí (khoảng 120.000 đồng một người một ngày), tuy nhiên 4 ngày sau thì dừng.

Từ ngày 23/4, thành phố Đà Nẵng sẽ dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP HCM, nhưng phải thực hiện theo dõi sức khỏe và phòng dịch.

 Cũng theo chỉ đạo của Chủ tịch TP Đà Nẵng, từ ngày 23/4, Đà Nẵng cho phép người dân tắm biển trở lại, nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm; cho các khách sạn, nhà nghỉ mở cửa đón khách; khuyến khích các cửa hàng kinh doanh ăn uống bán mang về và bán qua mạng, nếu ngồi tại chỗ thì phải giữ khoảng cách 2 m.

Ngoài ra, Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người; vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, massage, tham quan bảo tàng, di tích, trò chơi điện tử, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà; thể dục thể hình, khiêu vũ, yoga, bể bơi.

Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng kêu gọi người dân chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, hạn chế tiếp xúc và tập trung đông người. Người đến lưu trú phải làm khai báo y tế theo quy định. Taxi, xe du lịch, xe hợp đồng hoạt động trở lại nhưng hành khách phải sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và không chở quá 50% số lượng khách để đảm bảo việc giãn cách.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng dừng cách ly người đến từ Hà Nội và TP.HCM từ ngày 23/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.