Thứ bảy, 20/04/2024 05:19 (GMT+7)

Đà Nẵng dừng vận tải hành khách đến 6 tỉnh từ 0h ngày 12/5

Đinh Nga -  Thứ ba, 11/05/2021 17:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 11/5, Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng ban hành văn bản về hoạt động vận tải khách bằng ô tô trong thời gian dịch Covid-19.

   

Theo đó, từ 0 giờ  ngày 12/5, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi và đến các tỉnh Phú Thọ, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Bình Thuận cho đến khi có thông báo mới theo văn bản đề nghị của các địa phương này.

Các tuyến vận tải có hành trình đi qua 6  tỉnh nêu trên yêu cầu không được dừng, đón, trả khách sai quy định. Riêng hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô đi, đến tỉnh Thừa Thiên Huế đã được Sở GTVT Đà Nẵng triển khai tại Thông báo số 2036/TB-SGTVT ngày 8/5.

Ô tô khách chạy tuyến cố định hoạt động tại Bến xe khách Đà Nẵng

Ngoài ra, Sở GTVT Đà Nẵng còn yêu cầu hạn chế tối đa hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô đến các tỉnh, thành phố  được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Trong trường hợp cần thiết có hoạt động vận chuyển hành khách đi và đến những địa phương này, yêu cầu đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến; đồng thời không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Riêng các tuyến đi, đến những địa phương còn lại, phương tiện vận tải hành khách được hoạt động bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các quy định về phòng chống dịch của địa phương nơi đến. Đồng thời, chủ phương tiện không được chở quá 50% số ghế và tối đa không quá 20 người/xe.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng dừng vận tải hành khách đến 6 tỉnh từ 0h ngày 12/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...