Thứ ba, 16/04/2024 17:59 (GMT+7)

Đà Nẵng kêu gọi y bác sĩ về hưu hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19

Bình An -  Thứ sáu, 30/07/2021 12:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/7, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã có thư kêu gọi đội ngũ y tế về hưu cùng tham gia tình nguyện trong Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng kêu gọi nhân lực y tế từ đội ngũ y tế đã về hưu theo các chức danh chuyên môn sau: Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật y, Y sĩ đang cư trú tại địa thành phố đăng ký tình nguyện tham gia cùng với ngành Y tế thành phố trong Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19.

"Với mục tiêu hoàn thành Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 kịp thời, góp phần đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói riêng và trên toàn quốc nói chung, Sở Y tế rất mong nhận được sự hỗ trợ của quý đồng nghiệp", Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến chia sẻ.

Các tình nguyện viên đăng ký tham gia hỗ trợ y tế trong Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 gửi Đơn đăng ký kèm theo bản photo Bằng cấp chuyên môn, Chứng chỉ hành nghề về Sở Y tế thông qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (315 Phan Châu Trinh, Hải Châu) để tổng hợp và làm các thủ tục tiếp nhận, tập huấn, điều phối thực hiện nhiệm vụ.

Đà Nẵng đang bắt đầu chiến dịch tiêm vắc xin cho người dân

Trước đó, trong hôm qua (ngày 29/7), Đà Nẵng bắt đầu tiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 Spikevax (vaccine Moderna) cho 16.800 người dân của thành phố. Các đối tượng được tiêm đợt này gồm người cung cấp dịch vụ thiết yếu như bưu chính viễn thông, xăng dầu, vận tải, dược phẩm, người làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển rác thải trong khu cách ly, phong tỏa... Đây là chiến dịch tiêm vắc xin cho người dân lớn nhất lịch sử của Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến cho biết, đợt này Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng 33.600 liều, tương đương với 2.400 lọ vaccine, được cấp làm 2 đợt để tiêm đủ 2 mũi cho 16.800 người.

"Đợt tiêm lần này nằm trong chiến lược tiêm chủng của Đà Nẵng. Nếu như vaccine về đủ, thành phố có thể tiêm 20.000 liều/ngày, khi đó, chỉ từ 2 - 3 tháng Đà Nẵng sẽ tiêm xong cho 95% các đối tượng trong diện tiêm", bác sĩ Yến thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kêu gọi y bác sĩ về hưu hỗ trợ tiêm vắc xin Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.