Thứ tư, 24/04/2024 21:19 (GMT+7)

Đà Nẵng: Rộn ràng thị trường hoa Tết 2021

Đinh Nga -  Thứ ba, 26/01/2021 22:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dạo một vòng quanh Đà Nẵng, đâu đâu cũng bắt gặp cảnh bày bán hoa và cây cảnh phục vụ nhu cầu trang trí trong những ngày Tết.

Đà Nẵng những ngày đầu năm 2021, tiết trời chuyển sang ấm dần lên, đây cũng là thời điểm thị trường hoa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vào vụ. Dạo một vòng quanh Đà Nẵng, đâu đâu cũng bắt gặp cảnh bày bán hoa và cây cảnh phục vụ nhu cầu trang trí trong những ngày Tết.

Ghé thăm vườn hoa Cúc đang nhú những nụ hoa be bé của chị Đặng Thị Kim Phượng (47 tuổi, trú P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) nằm trên đường Văn Tiến Dũng (thuộc địa bàn P.Hòa Xuân), chúng tôi phần nào cảm nhận được sự vất vã của những người trồng hoa tết. Vừa cùng chồng bẻ những nụ hoa thừa vừa tiếp chuyện, chị  Phượng cho biết, đợt này gia đình trồng 250 chậu hoa Cúc vàng để bán vào dịp Tết. Chị đầu tư chậu, giống, phân hết 20 triệu đồng, bỏ công chăm sóc đến nay đã cận ngày thu hoạch.

Chị Đặng Thị Kim Phượng cùng chồng chăm sóc hoa tết.

Theo tính toán của chị Phượng, nếu bán tại vườn thì giá giao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/chậu tùy theo lớn nhỏ. “Cái khó năm nay là thời tiết không thuận lợi, nếu lạnh quá thì hoa nở muộn, còn nắng gắt thì nở sớm. Trồng hoa như “đánh bạc với… trời”, may mắn mới có những chậu hoa đẹp nở đúng vào dịp tết. Thêm nữa, năm nay dịch bệnh Covid -19 diễn biến khó lường, các đầu nậu mua hoa yêu cầu, nếu dịch tái phát thì phải trả lại cọc và phần thiệt hại thuộc về chủ vườn”, chị Phượng chia sẻ.

Được biết, chị Phượng là 1 trong số 50 hộ dân trồng hoa Tết trên địa bàn P.Hòa Xuân (Q.Cẩm Lệ). Theo ông Hồ Đắc Lành, Chủ tịch Hội Nông dân P.Hòa Xuân, toàn phường trồng khoản 50.000 chậu hoa gồm các loại Cúc, Thược dược, Ly… tại các bãi đất trống chưa được chủ đầu tư dự án sử dụng.

Hoa Hồng được bày bán trên tuyến Phạm Hùng

 Trên tuyến đường Phạm Hùng (đoạn gần cầu Cẩm Lệ, thuộc địa bàn xã Hòa Châu, H.Hòa Vang) được bày bán khá nhiều hoa hồng đa sắc màu. Số hoa Hồng này được chở từ Hà Nội vào Đà Nẵng để phục vụ Tết. Giá bán mỗi chậu từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng đồng  nên thu hút được khách hàng đến mua.

Tại tuyến phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu (thuộc địa bàn P.An Khê, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng), những ngày cận Tết, lượng hoa và cây cảnh được bày bán khá nhộn nhịp với nhiều chủng loại bắt mắt, thu hút rất đông khách hàng. Nổi bật nhất là Cửa hàng bán hoa Phong Lựu có tới 4 lô bày bán hoa Tết, trong đó chủ yếu là Phong Lan. Chị Nguyễn Thị Phấn (25 tuổi), nhân viên bán hàng tại đây cho biết, cửa hàng bán hoa quanh năm, nhưng những ngày cận Tết nhập số lượng về nhiều hơn. Hoa bán tại đây chủ yếu là giống hoa Phong Lan có nguồn gốc từ Đài Loan, được ươm và trồng tại TP Đà Lạt. Theo chị Phấn, mỗi chậu Phong Lan tùy theo lớn nhỏ có mức giá giao động từ 180.000 đồng đến 250.000 đồng, được khách hàng mua để chưng trong nhà vào những ngày Tết. Sức mua hiện nay còn yếu, phải sau ngày 15 âm lịch trở đi mới đông và đắt hàng.

Hoa Phong Lan giống Đài Loan được bày bán tại tuyến đường Nguyễn Đình Tựu.

Rất đông khách hàng đến mua hoa và cây cảnh tại tuyến phố chuyên doanh Nguyễn Đình Tựu.

  Được biết, cùng với việc trồng, mua bán hoa, cây cảnh nhỏ lẻ ở khắp các quận, huyện, từ ngày  2/2/2021 đến hết ngày 11/2/2021 (tức từ ngày 21 đến hết ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý 2020) tại khu vực Quảng trường 29/3 trên đường 2/9 (đối diện Đài Tưởng niệm, khu Quảng trường mở rộng); hai bên Nam, Bắc của Đài Tưởng niệm và Công viên Bắc Đài Tưởng niệm, UBND TP Đà Nẵng sẽ giao cho Công ty Công viên – Cây xanh Đà Nẵng tổ chức Chợ hoa Tết Tân Sửu 2021. Theo dự kiến, chợ hoa sẽ có tổng cộng 619 lô bày bán nhiều loại hoa và cây cảnh phục vụ nhu cầu người dân.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Rộn ràng thị trường hoa Tết 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.