Thứ sáu, 29/03/2024 08:54 (GMT+7)

Đà Nẵng thêm 76 ca Covid-19 mới, quận Sơn Trà đang là 'điểm nóng'

Bình An -  Chủ nhật, 01/08/2021 21:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 1/8, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hôm nay thành phố ghi nhận thêm 76 ca Covid-19 mới, trong đó có 15 trường hợp phát hiện trong cộng đồng.

Trong số 76 các ca COVID-19 mới được ghi nhận ngày 1/8, có 55 bệnh nhân là F1 đã được cách ly, 6 trường hợp được phát hiện trong khu vực phong tỏa và 15 ca được ghi nhận ngoài cộng đồng, chưa được cách ly.

Cụ thể 15 ca COVID-19 cộng đồng mới gồm 3 người có triệu chứng đến khám tại các cơ sở y tế, 8 trường hợp được phát hiện sau khi lấy mẫu hộ gia đình tại phường Nại Hiên Đông do liên quan chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang, 3 bệnh nhân lấy mẫu liên quan đến các chuỗi lây nhiễm trước đó và 1 ca là F1 liên quan chuỗi V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đã hoàn thành cách ly.

Hôm nay, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận thêm 59 ca COVID-19 mới liên quan chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang. Trong số những ca mới này có 44 F1 đã được cách ly, 1 trường hợp F1 tự đến bệnh viện khám, xét nghiệm, 8 ca lấy mẫu hộ gia đình và các ca còn lại được phát hiện trong khu vực phong tỏa, trường hợp lấy mẫu diện rộng, người có triệu chứng đến khám tại cơ sở y tế. Hiện, chuỗi lây nhiễm này vẫn đang được được ngành y tế nhận định còn nguy cơ rất cao.

1 tuyến đường ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà bị chốt chặn

Đáng lưu ý là mặc dù đến nay đã qua rất nhiều ngày truy vết Cảng cá Thọ Quang nhưng vẫn phát hiện thêm 1 ca ngoài cộng đồng liên quan đến chuỗi lây nhiễm này. Trường hợp này là F1, tự đến bệnh viện khám, xét nghiệm và phát hiện dương tính.

Còn chuỗi lây nhiễm tại lò mổ Đà Sơn hôm nay cũng có thêm 9 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 4 trường hợp F1 đã được cách ly, 4 trường hợp trong khu vực phong tỏa và 1 trường hợp liên quan. Hiện, chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 75 ca mắc Covid-19 mới.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng nhận định, quận Sơn Trà vẫn đang là "điểm nóng" khi trong ngày ghi nhận 34 ca COVID-19 mới, trong đó có 16 ca ở phường Thọ Quang, 14 ca ở phường Nại Hiên Đông, 2 ca ở phường An Hải Bắc, 1 ca ở phường Phước Mỹ và phường Mân Thái có 1 ca mới.

Quận Sơn Trà đã thiết lập phong tỏa diện rộng ở các địa điểm gồm: Phía Tây từ dưới chân cầu Sông Hàn, đường Trần Hưng Đạo đến cầu Thuận Phước (dọc theo bờ sông Hàn); Phía Nam từ bùng binh cầu sông Hàn theo tuyến đường Phạm Văn Đồng đến ngã ba đường Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp; Phía Đông từ ngã ba đường Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp dọc theo đường Hoàng Sa đến ngã ba đường Hoàng Sa- Lê Văn Lương; Phía Bắc từ ngã ba đường Hoàng Sa- Lê Văn Lương theo đường Lê Đức Thọ - đường Yết Kiêu đến Cảng Tiên Sa.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

7 phường ở quận Sơn Trà đang được nhận định ở 2 mức độ. Cụ thể, phường Nại Hiên Đông và Thọ Quang đang ở nguy cơ rất cao, nên đề xuất phong tỏa cứng nội bất xuất, ngoại bất nhập cả cán bộ cũng không được đi làm. Xét nghiệm 100% dân.

Còn ở mức độ 2 là các phường Mân Thái, An Hải Bắc và Phước Mỹ. Ngành y tế đang tiến hành xét nghiệm đại diện hộ gia đình. Các phường khác của quận Sơn Trà được lấy mẫu 40% hộ gia đình còn lại.

Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 764 ca mắc COVID-19. Trong ngày 1/8, Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm cho 52.356 trường hợp, trong đó lấy mẫu chủ yếu liên quan đến 2 chuỗi Lò mổ Đà Sơn và Cảng cá Thọ Quang.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng thêm 76 ca Covid-19 mới, quận Sơn Trà đang là 'điểm nóng'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.