Thứ tư, 24/04/2024 18:58 (GMT+7)

Đà Nẵng: Xét nghiệm Covid-19 gần 70 ngàn hộ gia đình toàn thành phố

Đinh Nga -  Thứ ba, 18/05/2021 21:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, ngày 18/5, Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm diện rộng cho các hộ gia đình.

Các đối tượng được xét nghiệm đợt này là cá nhân đại diện cho từng hộ gia đình chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu dân cư trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Cụ thể, người được xét nghiệm là chủ hộ hoặc đại diện hộ gia đình có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất trong gia đình (người có nguy cơ tiếp xúc với nguồn lây; người có tiếp xúc với nhiều người trong xã hội; hộ có công nhân, sinh viên thuê trọ; hộ có đông nhân khẩu…).

Người có biểu hiện ho; sốt; đau họng; khó thở; mệt mỏi, đau người, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo báo cáo từ UBND quận, huyện, thời điểm hiện tại, Đà Nẵng có 276.332 hộ gia đình, trong đó có 44.484 hộ đã có ít nhất 1 thành viên được lấy mẫu xét nghiệm.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân TP Đà Nẵng

Dự kiến, đợt này có khoảng gần 70 ngàn người đại diện cho các hộ gia đình trên toàn thành phố được lấy mấu xét nghiệm, trong đó có hơn 12.200 thành viên các tổ bầu cử sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong ba ngày (18,19 và 20/5). Mỗi ngày dự kiến Đà Nẵng sẽ xét nghiệm cho 26 nghìn mẫu. Bên cạnh đó, khoảng 50 nghìn công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố cũng tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài việc xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hộ gia đình, các đơn vị, địa phương đang thực hiện nhiều nhiệm vụ song song. Đó là xét nghiệm cho những đối tượng có nguy cơ; nhanh chóng truy vết, xét nghiệm các F1, F2 của các ca nhiễm COVID-19 nhằm phát hiện sớm người mắc COVID-19 trong cộng đồng, đặc biệt là những trường hợp mắc COVID-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Xét nghiệm Covid-19 gần 70 ngàn hộ gia đình toàn thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.