Thứ tư, 24/04/2024 08:33 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trực tuyến để chống dịch

Đinh Nga -  Thứ năm, 13/05/2021 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ còn 10 ngày nữa, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp sẽ diễn ra trên hầu khắp mọi miền tổ quốc.

Cùng thời điểm này, TP Đà Nẵng đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Cả hệ thống chính quyền vừa phải chạy đua với thời gian để dập dịch, vừa tổ chức bầu cử diễn ra đúng theo kế hoạch.

Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) thành phố ban hành Thông báo số 41/TB-MTTQ-BTT về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt kết quả cao nhất.

Theo đó, ngày 17/5 đến 20/5, người ứng cử ĐBQH khóa XV thực hiện các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trực tuyến từ điểm cầu chính tại Hội trường Văn phòng Thành ủy kết nối với các điểm cầu tại Văn phòng Trung ương Đảng, Hội trường UBMTTQVN thành phố, Hội trường Trung tâm hành chính các quận, huyện, Hội trường UBND các phường, xã thuộc đơn vị bầu cử.  

Trong các buổi tiếp xúc trực tuyến giữa người ứng cử ĐBQH với cử tri, tại điểm cầu chính là Hội trường Văn phòng Thành ủy và điểm cầu UBMTTQVN thành phố số lượng không quá 30 người/điểm cầu. Tại điểm cầu Hội trường Trung tâm hành chính các quận, huyện không quá 100 người/điểm cầu; Hội trường UBND các phường, xã không quá 30 người/điểm cầu.

Tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trực tuyến HĐND TP Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tại P. Hòa An.


Từ ngày 11/5 đến 16/5, người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa X (2021-2026) thực hiện các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trực tuyến từ 3 điểm cầu chính tại Hội trường Trung tâm hành chính thành phố, Hội trường HĐND thành phố, Hội trường UBMTTQVN thành phố (không quá 30 người/điểm cầu) kết nối với các điểm cầu tại Hội trường UBND các phường, xã thuộc đơn vị bầu cử.

Những ngày qua, công tác chuẩn bị cho bầu cử đã diễn ra hết sức chu đáo. Trên hầu khắp các ngã đường, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử được bố trí hết sức bắt mắt, góp phần quảng bá trực tiếp đến với người dân. 

Pa nô và băng rôn tuyên truyền trực quan về bầu cử trên đường phố Đà Nẵng.

Trao đổi với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam về công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, bà Phạm Thị Nhàn, Chủ tịch UBMTTQVN Q.Cẩm Lệ cho biết, địa phương đã và đang bám sát chỉ đạo của ban bầu cử và UBMT thành phố. Ngoài thông tin tuyên truyền trực quan và trực tuyến, Q.Cẩm Lệ còn phát tờ rơi tuyên truyền đến tận khu dân cư.

Hình thức mạn đàm về tiểu sử ứng cử viên và chương trình hành động thông qua loa công cộng, đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn và từng nhóm 10 đến 15 người ở khu dân cư cũng được áp dụng để cử tri được biết. Ngoài ra, Mặt trận Q.Cẩm Lệ còn lên kế hoạch phân công người tham gia phục vụ tổ bầu cử, như: Đoàn thành niên đo thân nhiệt cử tri, Hội phụ nữ kiểm tra, phát khẩu trang,  Liên đoàn Lao động hướng dẫn, tập trung công nhân đi bầu cử đúng thời gian.

Đến nay, Q.Cẩm Lệ đã tổ chức xong hội nghị tiếp xúc trực tuyến giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố tại đơn vị bầu cử số 13 gồm các phường Hòa An, Hòa Phát và Hòa Thọ Tây. Ngày mai (14/5) sẽ tiếp tục tổ chức tại đơn vị bầu cử số 12 gồm các phường Hòa Thọ Đông, Khuê Trung và Hòa Xuân. Theo kế hoạch, ngày 20/5, Cẩm Lệ sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tuyến giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH tại 7 điểm cầu.

Tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trực tuyến HĐND TP Đà Nẵng tại điểm cầu phường Hòa An

Là “điểm nóng” về đại dịch Covid -19, Q.Hải Châu đã vận dụng linh hoạt công tác tổ chức bầu cử với mục tiêu kép vừa chống dịch vừa bầu cử đúng tiến độ. Theo bà Trần Thị Cúc Hương, Phó chủ tịch UBMTTQVN Q.Hải Châu, với diễn biến dịch bệnh phức tạp như hiện nay, Hải Châu tập trung công tác bầu cử theo hình thức trực tuyến.

Đơn cử, 2 phường Hải Châu 2 và Hòa Thuận Đông tổ chức thi trực tuyến về sự kiện bầu cử trên trang Website của địa phương, thu hút hàng ngàn người dân tham gia. Từ cuộc thi này, các thông tin về bầu cử sẽ được lan tỏa trong nhân dân. Ngoài ra, hình thức tuyên truyền trực tuyến qua mạng xã hội Zalo và loa di động cũng được triển khai đến tận khu dân cư.

Điều khó khăn hiện nay là Q.Hải Châu có tới 11 điểm bị phong tỏa, cách li để phòng chống dịch, vậy nên các địa phương đang phải rà soát lại các điểm bỏ phiếu, nơi nào nằm trong khu vực phong tỏa phải di chuyển đến địa điểm khác.

Một điểm bầu cử tại địa bàn TP Đà Nẵng
Tiểu sử người ứng cử ĐBQH được niêm yết tại điểm bỏ phiếu.

Tại địa bàn H.Hòa Vang thuộc ven đô Đà Nẵng, công tác bầu cử cũng đang diễn ra hết sức khẩn trương và chu đáo. Hòa Vang là đơn vị duy nhất của Đà Nẵng tổ chức bầu cử đủ HĐND 3 cấp (xã, huyện và thành phố) cùng ĐBQH nên công tác tuyên truyền đến với người dân là hết sức quan trọng.

Ông Bùi Nam Dũng, Chủ tịch UBMTQVN H.Hòa Vang cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngoài việc tổ chức tiếp xúc cử tri trực tuyến, Hòa Vang chọn giải pháp phát tài liệu về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đến từng hộ dân trên toàn địa bàn. Trong tài liệu này còn có thông tin về ngày bầu cử, số lượng ứng viên được bầu cho từng cấp và lồng ghép thêm thông tin về phòng chống dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trực tuyến để chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới