Thứ năm, 25/04/2024 02:54 (GMT+7)

Đắk Nông: Cần giải quyết những bức xúc của người dân

Trần Quỳnh -  Thứ ba, 26/05/2020 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân đã làm đơn kêu cứu gửi tỉnh Đắk Nông, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng ngắt điện đối với đường dây điện xây dựng trái phép của cty Cổ phần Solar Tây Nguyên.

Theo đơn kêu cứu của bà Nguyễn Thị Lương trú tại thôn Nam Tiến, xã EaPô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông, vào lúc 18h40 ngày ngày 18/5/2020, tại trụ điện số 397/90/1 xảy ra sự cố sét đánh rạn nứt cách điện gây mất điện toàn khu vực, cháy các thiết bị điện của gia đình bà Lương và gia đình hàng xóm. Sau khi điện báo, lãnh đạo điện lực huyện Cư Jút cùng cán bộ kỹ thuật đã đến hiện trường kiểm tra và khắc phục sự cố.

Theo bà Lương, 2 trụ điện này là tài sản của Công ty Cổ phần Solar Tây Nguyên đã đặt trái phép trên đất gia đình bà và 4 trụ điện 379/90/2,3,4,5 đặt trái phép trên đất của ông Nguyễn Duy Lộc. Vụ việc này, gia đình bà cùng người dân có liên quan đã làm việc với các cơ quan chức năng và yêu cầu ngắt điện để đảm bảo an toàn cho gia đình bà cùng những người dân lưu thông trên đường khi mùa mưa sắp tới nhưng chưa được xử lý. Do đó, bà Nguyễn Thị Lương mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, xem xét chỉ đạo xử lý cho người dân, tránh làm bức xúc.

Đường dây điện của Cty Cổ phần Solar Tây Nguyên xây dựng trên đất của ông Nguyễn Duy Lộc.

Để làm rõ nội dung đơn, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử trao qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Solar Tây Nguyên. Ông Tuấn cho biết: “Sự việc diễn ra từ năm ngoái. Vừa rồi có việc vướng mắc như vậy mà các hộ dân có ý kiến thì phía Cty đề nghị thỏa thuận với họ đền bù cũng như các đường dây điện khác đi qua đất của người dân theo quy định”.

Văn bản yêu cầu di dời trụ điện của Cty Điện lực Đắk Nông.

Liên quan vụ việc này, ông Lê Huy Thiệp - Phó Giám đốc Cty Điện lực Đắk Nông đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tây Nguyên phải có phương án và giải quyết di dời trước ngày 30/5/2020. Sau ngày 30/5/2020, Cty Điện lực Đắk Nông sẽ tách đấu nối công trình của Cty Cổ phần Solar Tây Nguyên ra khỏi lưới điện của Cty Điện lực Đắk Nông.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Cần giải quyết những bức xúc của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành