Thứ bảy, 20/04/2024 16:40 (GMT+7)

Đề xuất mở rộng tuyến phố đi bộ Bùi Viện

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2018 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Quận 1 vừa có văn bản đề xuất UBND TP. HCM mở rộng phố đi bộ Bùi Viện và tăng hoạt động từ 2 lên 3 buổi mỗi tuần.

Vnexpress đưa tin, trong công văn gửi UBND TP HCM, chính quyền quận 1 đề xuất, từ ngày 10/2 sẽ mở rộng phố đi bộ Bùi Viện so với hiện tại (thêm đường Bùi Viện - đoạn từ Đỗ Quang Đẩu đến Cống Quỳnh và đường Đỗ Quang Đẩu - đoạn từ Bùi Viện đến Phạm Ngũ Lão).

Phố đi bộ này cũng được đề xuất tăng một ngày hoạt động so với trước đây. Tức là từ 19h đến 2h sáng hôm sau vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Ngoài ra, kiến nghị TP cho phép UBND quận 1 kêu gọi xã hội hóa đầu tư một số hoạt động tại phố đi bộ Bùi Viện trong thời gian 5 năm, giai đoạn 2018-2023, theo báo tuổi trẻ.

Trước đó, quận 1 đã lấy ý kiến người dân về việc mở rộng phố đi bộ Bùi Viện.

Qua 2 lần phát phiếu khảo sát, người dân đa số đều đồng ý với chủ trương mở rộng. Lần 1 có 230/260 phiếu đồng ý mở rộng không gian phố đi bộ; lần 2 có 386/458 phiếu đồng ý mở rộng không gian, 322/458 phiếu đồng ý mở rộng về thời gian hoạt động.

Đề xuất mở rộng tuyến phố đi bộ Bùi Viện

Báo pháp luật TP. HCM cho biết, theo UBND quận 1, phố đi bộ Bùi Viện hiện nay vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần thu hút 600-800 lượt khách. Cao điểm có trên 800 lượt khách đến tham quan, vui chơi và sử dụng các dịch vụ tại phố đi bộ Bùi Viện. Lãnh đạo quận 1 cũng cho hay phố đi bộ này hiện chỉ dài 315 m, đường nhỏ hẹp, vỉa hè rộng không đồng đều nên khi khách du lịch và người dân tập trung đông sẽ gây ùn ứ khu vực xung quanh, quá tải trên phố đi bộ.

Thông tin báo điện tử vtv, việc mở rộng phố đi bộ sẽ làm tăng nguồn thu thuế từ các hoạt động du lịch. Tài sản như giá nhà, đất tăng cao, thuận lợi để phát triển các loại hình dịch vụ du lịch như homestay giúp nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, tạo điểm nhấn, thương hiệu du lịch đối với khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với TP.HCM.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất mở rộng tuyến phố đi bộ Bùi Viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ