Thứ năm, 28/03/2024 18:10 (GMT+7)

Điện Biên: Cháy lớn thiêu rụi nhiều ki-ốt chợ Noong Bua

MTĐT -  Thứ sáu, 05/03/2021 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 19 giờ 15 phút ngày 4/3, tại chợ Noong Bua, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) xảy ra một đám cháy lớn, thiệt hại 12 ki-ốt của các hộ dân buôn bán.

Vụ cháy  xảy ra tại khu vực chợ Noong Bua, phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, người dân đã phát hiện thấy lửa bùng ra từ hệ thống ki-ốt của một tiểu thương nằm ở giữa trung tâm chợ Noong Bua nên đã thông báo cho lực lượng chức năng tới ứng cứu.

Dù người dân đã nỗ lực dùng bình cứu hỏa và nước để cố gắng dập lửa, tuy nhiên do hầu hết các ki-ốt đều chủ yếu là quần áo, vải dễ cháy nên lửa bốc cháy và lan nhanh ra một số kiốt lân cận.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Điện Biên đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, 4 xe cứu hỏa được điều động với hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng các lực lượng dân quân, bộ đội và người dân đến dập lửa.

Vụ cháy  xảy ra tại khu vực chợ Noong Bua, phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên tối ngày 4/3. (Ảnh: Báo TN&MT).

Theo ghi nhận tại hiện trường vụ cháy, hơn 10 ki-ốt của các tiểu thương bị ngọn lửa thiêu rụi, toàn bộ hàng hóa bên trong cháy đen, bốc khói đen mù mịt, khét lẹt. Lực lượng cảnh sát PCCC phải dùng vòi nước áp suất lớn phun xả liên tục vào bên trong các ki-ốt dập tắt các đóm lửa, ngăn lửa bùng cháy trở lại. Lực lượng bộ đội của Ban CHQS Thành phố thì dùng gậy guộc, xà beng gỡ hết các cánh cửa sắt ở các ki-ốt để phun nước vào.

Trao đổi với Báo TN&MT, Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC-CHCN, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Ngay sau khi nghe tin có cháy chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, chiến sĩ PCCC-CHCN của đơn vị và xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ của đơn vị tiếp cận hiện trường. Khi đến thì đám cháy đã bùng phát lớn, ngay lập tức chúng tôi triển khai biện pháp chữa cháy, khoanh vùng, bảo vệ khu vực lân cận, không cho cháy lan. Thiệt hại chưa ước tính được. Chúng tôi đang huy động mang máy phát điện, bóng điện để tiếp tục theo dõi”.

Lực lượng quân đội thuộc Ban CHQS Thành phố đã triển khai lực lượng kịp thời cùng tham gia dập tắt đám cháy. Thượng tá Lê Anh Đại, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Điện Biên Phủ cho biết: “Chúng tôi cử lực lượng của đơn vị đồng thời thông báo lực lượng dân quân huy động một trung đội cùng phối hợp với công an tham gia bảo vệ hiện trường, không cho người dân tự do vào khu vực nguy hiểm, đồng thời cùng giúp bà con dập tắt đám cháy”.

Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân, đồng thời khắc phục thiệt hại do đám cháy gây ra.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Điện Biên: Cháy lớn thiêu rụi nhiều ki-ốt chợ Noong Bua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.