Thứ bảy, 20/04/2024 18:35 (GMT+7)

Điện đã đến với bà con khu dân cư Khe Chữ

MTĐT -  Thứ tư, 14/02/2018 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày cận Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, người dân tại khu dân cư Khe Chữ, (xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã có ánh sáng điện lưới quốc gia về từng nhà.

Đóng điện thành công trạm biến áp khu dân cư Khe Chữ. 

Theo đó, 98 hộ đồng bào dân tộc ở xã miền núi cao Trà Vân, huyện Nam Trà My, sau khi dời khỏi vùng sạt lở trong đợt mưa lũ cuối năm 2017, đã được các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện xây dựng nhà tạm ở khu dân cư mới Khe Chữ.   

Những ngày cận tết, cán bộ nhân viên ngành điện lực cũng khẩn trương xây dựng công trình đưa điện về với bà con để đón tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, vui tươi.  Vào ngày 12/2, ngành điện đã đóng điện trạm biến áp khu dân cư Khe Chữ. 

Hơn 70 hộ hoàn thành xây dựng lại nhà đã có được ánh sáng từ lưới điện quốc gia. 

Kiểm tra kỹ thuật trước khi đóng điện và nhà người dân.

Anh Hồ Văn Bạn, có nhà khu tái định cư mới Khe Chữ vui mừng nói: “Gia  đình tôi trước nay chưa được dùng điện, bây giờ căn nhà tràn ngập ánh sáng trong những ngày cận tết Mậu Tuất 2018, làm cả nhà tôi đều rất vui”.

Thời gian qua, để cấp điện cho đồng bào khu dân cư Khe Chữ, ngành điện lực đã gấp rút thi công 9 km đường dây trung thế 22kV băng qua rừng núi trong điều kiện liên tục mưa dầm rét lạnh, đường giao thông lầy lội. 

Trong 22 ngày qua, các cán bộ, công nhân điện lực đã thi công 2,6km đường dây trung thế, 1,3 km đường dây hạ thế và một trạm biến áp 31,5KVA, lắp đặt công tơ. Đặc biệt, là thi công cả những phần việc sau công tơ như kéo dây điện vào nhà, lắp mạng điện trong nhà cho 70 hộ gia đình đã xây dựng nhà ở mới. Mỗi nhà được lắp một bảng điện, dây dẫn và hai bóng đèn compac loại tiết kiệm điện.

Lắp đặt công tơ và thi công mạng điện trong nhà cho đồng bào Khe Chữ.

Theo ông Hồ Văn Huyện, Phó Chủ tịch UBND xã Trà Vân, Sau vụ sạt lở núi, địa phương đã khảo sát, vận động 144 hộ di dời nhà đến khu dân cư Khe Chữ. Bước đầu có 98 hộ đồng lòng hưởng ứng, trong đó đến lúc này hơn 70 hộ đã hoàn thành xây dựng lại nhà, số còn lại vẫn đang dang dở. Việc di dời của cải, dựng lại nhà và kéo điện đều theo phương châm “nhân dân và Nhà nước cùng làm”. 

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết: “Việc có điện cho Khe Chữ hôm nay là việc đáng mừng. Là kết quả của nỗ lực của công nhân ngành điện, nhiều người đã lao động 3 ca để đưa điện về khu dân cư mới Khe Chữ”.

Công ty Điện lực Quảng Nam đã đóng điện 20 trạm biến áp cấp điện về các làng vùng sâu vùng xa thuộc các xã Trà Đốc, Trà Đông, Trà Giáp, Trà Giang (thuộc huyện Bắc Trà My) và các xã Trà Dơn, Trà Tập, Trà Mai, Trà Vân, Trà Vinh (thuộc huyện Nam Trà My). 

Hơn 1.800 hộ đồng bào dân tộc của hai huyện miền núi này đón tết Mậu Tuất thêm phấn khởi, đầm ấm. 

Theo Báo điện tử Đại Đoàn Kết

Bạn đang đọc bài viết Điện đã đến với bà con khu dân cư Khe Chữ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất