Thứ sáu, 26/04/2024 05:24 (GMT+7)

Điện lực TP.HCM dựng thêm 20 trụ điện để phục vụ bệnh viện dã chiến

MTĐT -  Thứ tư, 12/02/2020 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Điện lực Củ Chi và Công ty Điện lực Duyên Hải (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) vừa thông báo hoàn tất triển khai công trình cấp điện cho bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona.

Trong suốt 2 ngày cuối tuần, hơn 50 công nhân, cán bộ kỹ thuật của công ty điện lực đã được huy động và làm việc để hoàn thiện thi công 20 trụ hạ thế, kéo mới gần 1,4 km luới hạ thế và lắp 5 tủ điện kế tổng để đảm bảo việc cung cấp điện cho các dãy nhà phục vụ cho bệnh viện dã chiến. Công trình thi công trong 2 ngày 7 và 8/2/2020.

Trong giai đoạn 2, công ty cũng chuẩn bị phương án lắp máy biến thế dự phòng 400 kVA và máy phát 400 kVA, sẽ đưa vào sử dụng khi có yêu cầu của Sở Y tế TP.HCM.

Bệnh viện dã chiến được đặt tại ấp Bàu Đưng, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi. Ảnh Zing.vn

Tổng công ty Điện lực TP.HCM yêu cầu các đơn vị lập phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là các bệnh viện, các cơ sở y tế (kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động) có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Corona...

Trong trường hợp gặp sự cố tắt điện, phải bố trí máy phát điện để cung cấp điện tại các địa điểm nêu trên trong thời gian khắc phục sự cố. Nếu có sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Corona, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên làm nhiệm vụ, không để bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh.

Bệnh viện dã chiến tại TP.HCM chính thức hoạt động từ hôm qua (10.2), gồm 300 giường được đặt tại Trường Quân sự thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM (xã Nhuận Đức, H.Củ Chi, TP.HCM).

PV T/H

Bạn đang đọc bài viết Điện lực TP.HCM dựng thêm 20 trụ điện để phục vụ bệnh viện dã chiến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.