Thứ năm, 28/03/2024 19:53 (GMT+7)

Doanh nghiệp xin cho Giám đốc Sở GTVT đi Mỹ để... giao lưu thể thao

Vũ Khoa -  Thứ ba, 12/03/2019 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng có văn bản gửi tới UBND tỉnh Bắc Ninh xin cho ông Giám đốc Sở GTVT tỉnh đi Mỹ để giao lưu văn hóa, thể thao.

Mới đây, một văn bản với nội dung khá lạ được gửi tới Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử. Theo đó, nội dung văn bản của Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng gửi tới UBND tỉnh Bắc Ninh; Sở GTVT Bắc Ninh để đề nghị mời đích danh Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh tham gia đoàn sang Mỹ để giao lưu.. văn hóa thể thao.

Nội dùng văn bản này nêu:“Nhằm tăng cường giao lưu văn hóa – thể thao, sự hiểu biết và xây dựng tình hữu nghị giữa hai nước, đáp lại tình cảm phía Hoa Kỳ đã tổ chức giao lưu giữa đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc – Bắc Ninh và đội bóng chuyền của nước bạn.

Công ty CPĐT Khai thác Cảng làđơn vị tài trợ cho đội bóng chuyền đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện để tổ chức cho đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc tham gia giao lưu tại Hoa Kỳ”.

Điều khá hài hước trong văn bản này là người được mời đích danh – ông Lê Ngọc Tuyển lại là lãnh đạo của Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh vốn chẳng liên quan gì tới các hoạt động văn hóa, thể dục – thể thao. Để tìm hiểu rõ hơn về văn bản "kỳ quặc" này, PV đã có cuộc trao đổi với các cá nhân liên quan.

Văn bản của Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lưu Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng thừa nhận có tổ chức cho đội bóng giao lưu tại Mỹ và mời ông Tuyển – Giám đốc Sở GTVT Bắc Ninh. Khi PV cho rằng ông Tuyển là Giám đốc Sở GTVT nên không liên quan gì đến các hoạt động thể dục – thể thao mà lại được mời đích danh thì ông Lãm lý giải: “Anh Tuyển chơi với tôi mấy chục năm nay rồi thì tôi mời đi, có sao đâu”.

PV lại đặt vấn đề, nếu là việc cá nhân thì tại sao Công ty CP Đầu tư khai thác Cảng lại phải làm công văn lên UBND tỉnh, Sở GTVT để đề nghị tạo điều kiện, trong khi đó chuyến đi này lên đến 11 ngày (từ 16/12 – 27/12/2018). Chuyến đi này sẽ ảnh hưởng thế nào đến công việc tại Sở GTVT Bắc Ninh? Ông Lãm cho biết kể cả là mời bạn bè nhưng với điều kiện phải có sự đồng ý của  UBND tỉnh thì mới đi được nên công ty làm văn bản, đồng thời điều kiện là phải có doanh nghiệp mời.

“Chúng tôi mời anh Tuyển, nếu UBND tỉnh và anh Tuyển đồng ý thì xin nghỉ phép để đi cùng đoàn. Đồng thời UBND tỉnh phải có quyết định cho nghỉ phép hoặc cho đi công tác. Nhưng lúc đó anh ấy mới đi nước ngoài rồi nên không đi được”, ông Lãm nói.

PV đặt câu hỏi, việc này có hợp lý để xin đi công tác? thì ông Lãm trả lời: “Nếu anh Tuyển xin nghỉ phép thì tỉnh phải có quyết định thì mới xin được visa, nhưng mà ông Tuyển có được đi đâu”, ông Lãm trả lời.

PV tiếp tục liên hệ với ông Lê Ngọc Tuyển về văn bản “kỳ quặc” nêu trên, tuy nhiên ông Tuyển khẳng định không biết và không nhận được văn bản nào. “Bóng chuyền tôi có đụng chạm gì đâu, xem tôi còn chả xem”, ông Tuyển chia sẻ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp xin cho Giám đốc Sở GTVT đi Mỹ để... giao lưu thể thao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.