Thứ sáu, 29/03/2024 04:03 (GMT+7)

Doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa và giá trị của sự sống

Đỗ Nguyên Thảo -  Thứ tư, 08/04/2020 18:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp nối hành trình tìm kiếm và lan tỏa những khoảnh khắc ý nghĩa của cuộc sống, Chương trình Khoảnh Khắc Cuộc Đời tiếp tục mang đến câu chuyện về Doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa.

Là một diễn viên, doanh nhân, cô Nguyễn Thị Quốc Hòa - khách mời trong tập 319 của Khoảnh Khắc Cuộc Đời lần đầu chia sẻ về những biến cố mà gia đình cô đã trải qua.

Đảm nhận vai trò của một người mẹ lẫn người cha trong gia đình, cô Nguyễn Thị Quốc Hòa cùng 3 người con lên Sài Gòn lập nghiệp với 2 bàn tay trắng. Trong một lần làm việc, con trai của cô đã gặp phải tai nạn và cần đến lượng lớn máu để điều trị, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên việc chữa trị cũng gặp nhiều trở ngại. Nhận được sự giúp đỡ của mọi người, con trai của cô đã bình phục. 

Chính khoảnh khắc đó đã giúp cô và các con hiểu rõ hơn giá trị của sự sống. Từ đó đến nay, gia đình cô đã tham gia các hoạt động của CLB Hiến máu gia đình huyện Nhà Bè với hơn 300 lần hiến máu cứu người. Cô tâm nguyện: “Sống hiến máu, chết hiến xác”. Nghĩa cử cao đẹp của đại gia đình cô Quốc Hòa đã truyền cảm hứng rất lớn cho nhiều người.

Trở lại với cuộc sống mưu sinh, cô Quốc Hòa nghẹn ngào tâm sự rằng cô đã làm đủ mọi nghề để có tiền lo cho các con. Khoảng thời gian đầu, cô đi xin việc không ai nhận. Sau đó cô thuyết phục và xin được việc làm từ giúp việc nhà, rửa chén, giặt đồ... với thù lao ít ỏi. Sau quá trình phấn đấu và được sự động viên của các con, Doanh nhân Quốc Hòa hiện đang điều hành một công ty mỹ phẩm làm đẹp với hơn 100 đại lý khắp cả nước. Cô gửi gắm: “Gửi đến các bạn trẻ làm điều gì cũng phải kiên trì, kiên nhẫn. Không kiên trì, kiên nhẫn mọi việc sẽ không thành công”.

Đến với Khoảnh Khắc Cuộc Đời là đến với những khoảnh khắc ý nghĩa mang đến những điều tuyệt vời cho cuộc đời của một con người, là những khoảnh khắc truyền cảm hứng và động lực trong mọi khía cạnh cuộc sống.

Với triết lý “cho đi là nhận lại”, trong kinh doanh cũng như hoạt động từ thiện, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa và gia đình của mình đã lan tỏa tình yêu thương đến mọi người.

Video clip Khoảnh Khắc Cuộc Đời – Tập 319:

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Nguyễn Thị Quốc Hòa và giá trị của sự sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.