Thứ sáu, 19/04/2024 13:18 (GMT+7)

Đổi rác thải lấy sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ hai, 06/04/2020 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để bảo vệ môi trường trong mùa dịch Covid-19, Huyện đoàn Núi Thành (Quảng Nam) tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch với các 'món quà' hấp dẫn như khẩu trang...

Nhiều ngày qua, tại khu vực chợ Tam Anh (xã Tam Anh Nam, H.Núi Thành) xuất hiện những điểm đổi rác lấy quà tặng của các thanh niên. Nhiều người dân đã mang từng túi rác thải nhựa đến để đổi lấy khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn...

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, để hạn chế tụ tập, các bạn trẻ hướng dẫn mọi người đi lần lượt theo từng tốp. Bà Phạm Thị Trọng (ở xã Tam Anh Nam) đã cùng hàng xóm mang nhiều vỏ chai nhựa đến chợ Tam Anh, cứ 10 vỏ chai được đổi 1 chai dung dịch sát khuẩn khô. “Tôi và mọi người rất phấn khởi, vì trong mùa dịch có những hoạt động ý nghĩa như thế này”, bà Trọng nói.

Nhiều người dân đưa rác thải nhựa đến đổi lấy sản phẩm chống dịch. Ảnh: Mạnh Cường

Bà Phạm Thị Hoa (ở xã Tam Anh Nam) cũng tìm đến chợ Tam Anh với túi rác thải nhựa trên tay. Bà tranh thủ lúc đi chợ để mang rác theo đổi lấy vài sản phẩm. “Giữa lúc khẩu trang, nước sát khuẩn đang rất khan hiếm như hiện nay, việc đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm chống dịch là việc làm rất ý nghĩa. Tôi nghĩ cách làm này cần được nhân rộng”, bà Hoa nói.

Chị Lê Thị Phương Thảo, Bí thư Huyện đoàn Núi Thành, cho biết trước khi tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm phòng chống dịch, Huyện đoàn Núi Thành đã tuyên truyền bằng loa phát thanh và thông báo địa điểm. “Chỉ trong buổi sáng 22.3, Huyện đoàn đã đổi cho người dân hơn 200 chai nước rửa tay, 100 bánh xà phòng sát khuẩn, phát 100 tờ rơi tuyên truyền và thu về gần 70 kg rác thải nhựa, giấy vụn các loại. Số rác thải nhựa sẽ được bán lấy kinh phí mua nguyên liệu may khẩu trang và lại phát miễn phí cho người dân trong thời gian tới”, chị Thảo chia sẻ.

Anh Lê Quang Quỳnh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết chương trình “đổi rác” là cách làm ý nghĩa. Tỉnh đoàn luôn khuyến khích và ủng hộ những cách làm mới mẻ, hiệu quả từ cơ sở. Hình thức đổi rác thải nhựa lấy sản phẩm chống dịch chứng tỏ các cơ sở Đoàn luôn biết cách xoay trở trong hoàn cảnh khó khăn và Tỉnh đoàn đã yêu cầu nhân rộng mô hình. Thời gian qua, nhiều cơ sở Đoàn còn có những cách làm hay khác, như chiết xuất dung dịch sát khuẩn, vận động du khách nước ngoài đeo khẩu trang, các đội hình phản ứng nhanh hỗ trợ người cách ly... “Đó là tình cảm, trách nhiệm và thể hiện sự nhanh nhạy của Đoàn”, anh Lê Quang Quỳnh nhấn mạnh.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Đổi rác thải lấy sản phẩm phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?