Thứ năm, 18/04/2024 20:34 (GMT+7)

“Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu thành công trước Jordan”

MTĐT -  Thứ tư, 28/03/2018 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tìm được 1 trận hoà trên sân của Jordan có thể xem là thành công với đội tuyển Việt Nam. Cựu HLV Đoàn Minh Xương đánh giá cao màn trình diễn của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Ông đánh giá thế nào về đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vừa rồi?

Đầu tiên, tôi muốn nhắc đến sự bản lĩnh và tự tin của các cầu thủ, dù họ phải thi đấu trên sân đối phương. Sự gắn kết trong lối chơi được thể hiện, sự gắn kết giữa các cầu thủ U23 và những cầu thủ trên 23 tuổi.

Dù các cầu thủ Việt Nam cầm bóng ít hơn đối phương, nhưng chúng ta thi đấu rất hợp lý, nhất trong hiệp 1. Khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại khá nhanh.

Về phía Jordan, đội bóng Tây Á chơi khá đơn điệu, nếu không muốn nó là có lúc họ tuỳ tiện. Điều đó cũng phần nào giúp cho đội tuyển Việt Nam không bị gây sức ép quá mạnh.

Việc HLV Park Hang Seo chỉ sử dụng 1 tiền vệ trung tâm thực thụ ở tuyến giữa là Xuân Trường có phải là sự mạo hiểm?

Tôi cho rằng dù đội chỉ đá với 1 tiền vệ trung tâm, nhưng nhờ sự kết dính của các vị trí, cộng với việc các trung vệ thường xuyên di chuyển lên hỗ trợ Xuân Trường, nên chúng ta không bị thủng vị trí này. Đấy là tính toán của HLV Park Hang Seo và không hề là sự mạo hiểm.

Ngoài ra, cũng phải nói thêm là khả năng cầm bóng tốt của các cầu thủ, nhất là những cầu thủ chơi ở tuyến trên giúp cho đội tuyển Việt Nam không phải chịu áp lực nhiều, giảm được tốc độ của Jordan.

Đội tuyển Việt Nam thậm chí đã dẫn trước Jordan, dù thi đấu trên sân đối phương

Còn ở vị trí thủ môn, việc Bùi Tiến Dũng không chơi ngay từ đầu có phải là bất ngờ không, thưa ông?

Không hề là bất ngờ, vì đây là cấp độ đội tuyển quốc gia, chúng ta có nhiều thủ môn xuất sắc khác, hiện có ưu thế hơn Tiến Dũng. Nhìn rộng ra nữa, nhiều cầu thủ U23 dù rất tiến bộ, nhưng họ vẫn cần được dìu dắt bởi các đàn anh.

Qua trận vừa rồi, có thể thấy là tất cả những gương mặt ngoài 23 tuổi được ra sân ngay từ đầu gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải, tiền vệ Đinh Thanh Trung và tiền đạo Anh Đức đều tạo nên sự chắc chắn cho cả đội, tạo chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ.

Theo Dân Trí

Bạn đang đọc bài viết “Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu thành công trước Jordan”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.