Thứ sáu, 29/03/2024 15:23 (GMT+7)

ENVIROTEX 2019: Tìm kiếm CN xử lý rác thải rắn, khí thải, nước thải

MTĐT -  Thứ năm, 24/10/2019 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/10 tại HN, Hội nghị triển lãm Thiết bị và Công nghệ môi trường (ENVIROTEX) đã chính thức khai mạc.

Hội nghị diễn ra với sự bảo trợ của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Bộ Môi trường Hàn Quốc; sự chỉ đạo tổ chức của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) và Hiệp hội Môi trường Hàn Quốc (KEIA).

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE cho biết: Hội nghị diễn ra từ ngày 23 -25/10 nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, trao đổi, hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực môi trường. Với chủ đề “Rác thải rắn – Không khí và Nước”, ENVIROTEX 2019 hướng tới việc tìm kiếm các công nghệ, thiết bị phù hợp trong công tác xử lý khí thải và nước thải, nhằm hỗ trợ giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí và ô nhiễm nguồn nước tại các thành phố lớn của Việt Nam hiện nay. Đồng thời, ENVIROTEX 2019 cũng là bước đệm giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị cho Hội nghị Chất thải rắn toàn quốc trong thời gian tới.

Đặc biệt, một trong các hoạt động bên lề Hội nghị là Diễn đàn hợp tác môi trường Việt Nam – Hàn Quốc. Đây là sự kiện rất thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc giới thiệu cơ hội hợp tác trên các dự án môi trường cụ thể đã, đang và sẽ thực hiện tại cả ở Việt Nam - Hàn Quốc. Trên cơ sở kết quả của Diễn đàn, Hiệp hội Môi trường Hàn Quốc sẽ có các báo cáo, đề án phù hợp trình Chính phủ Hàn Quốc trong việc thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ môi trường tại thị trường Việt Nam.

Hội nghị thu hút hơn 80 doanh nghiệp tham gia, với hơn 100 gian hàng trưng bày, tập trung vào các nhóm sản phẩm như: ngành xử lý nước; sản phẩm, công nghệ xử lý bụi và ô nhiễm; tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường; khu trưng bày chuỗi kết nối sản xuất, tiêu dùng bền vững trong ngành Xây dựng...

Đáng chú ý, Khu triển lãm chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững trong ngành Xây dựng đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp, trưng bày nhiều loại sản phẩm phục vụ ngành xây dựng, nội thất, bất động sản; bước đầu thiết lập nên cộng đồng các chủ đầu tư, các nhà cung cấp nguyên, vật liệu, thiết bị trong lĩnh vực xây dựng có cùng định hướng phát triển là hướng tới việc sử dụng và tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường.

“Với nội dung trưng bày phong phú và ý nghĩa, ENVIROTEX 2019 kỳ vọng sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu cập nhật công nghệ, tìm kiếm đối tác, tìm kiếm các công nghệ tiên tiến và hợp tác kinh doanh của các cá nhân, tổ chức tham quan triển lãm”, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Sinh.
 Theo Tin Môi trường
Bạn đang đọc bài viết ENVIROTEX 2019: Tìm kiếm CN xử lý rác thải rắn, khí thải, nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.