Thứ sáu, 29/03/2024 20:25 (GMT+7)

Gần 300 công nhân xe buýt Quảng An 1 đình công vì công ty nợ lương

Bình Dương -  Thứ sáu, 01/12/2017 21:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 1/12, gần 300 công nhân thuộc công ty CP công nghiệp Quảng An 1 đình công không chở khách để đòi tiền lương và bảo hiểm y tế làm nhiều hành khách trễ giờ làm.

Theo đó, các tài xế và nhân viên soát vé đã đến bãi tập kết xe buýt Quảng An 1 (Đà Nẵng) để đòi tiền lương và bảo hiểm y tế nhưng không có đại diện lãnh đạo công ty đến nói chuyện với công nhân.

Được biết, công ty CP công nghiệp xe buýt Quảng An 1 có tổng cộng 65 đầu xe và có 60 đầu xe đang hoạt động với 5 tuyến chính, 5 đầu xe dự phòng tất cả các tuyến chủ yếu phục vụ công nhân, học sinh, sinh viên.

Qua cuộc nói chuyện với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử anh Phan Ngọc Thành (tài xế xe buýt tuyến số 11) bức xúc nói: “Tài xế công nhân rất là vất vả mới có được đồng lương, nhiều người ra đây còn thuê phòng trọ, bây giờ không có tiền ăn nữa chứ. Con đau, vợ ốm bây giờ không có tiền. Công ty đã hứa đi hứa lại rất là nhiều lần rồi. Công ty hứa trả lương tháng 10 và 11/2017 chậm nhất là 30/11 mà đến sáng nay 1/12 chưa có lương nên anh em chúng tôi quyết định không làm việc. Nếu không có lương anh em chúng tôi không đi làm”.

Cũng như anh Thành, anh Lê Minh Dũng (tài xế tuyến số 11) bức xúc không kém: “Anh em chúng tôi rất là bức xúc. Chúng tôi muốn đồng hành với công ty để hoạt động tốt nhưng tình trạng chậm lương lặp đi lặp lại quá nhiều lần rồi. Giờ chúng tôi đã hết kiên nhẫn, chúng tôi nghỉ không làm việc, anh em chúng tôi còn vợ còn con nữa chứ. Mọi vấn đề sinh hoạt của chúng tôi đều nhìn vào đồng lương nếu chậm trễ một lần hai lần còn được nhưng đến bây giờ rất nhiều lần. Lương theo quy định của lao động có thể chậm năm đến mười ngày chúng tôi có thể chấp nhận được nhưng đến nay đã hai tháng chưa có lương. Chúng tôi không thể kiên nhẫn được nữa”.

Theo một số phản ánh của tài xế thì công ty có nhiều bất cập nợ lương, trả thẻ bảo hiểm ý tế chậm đến 6 tháng. Bảo hiểm y tế lại làm với bệnh viện tư nhân (Bệnh viện Hoàn Mỹ) nên chi phí dịch vụ rất cao, bảo hiểm thì người có người không?

Theo chị Thủy (nhân viên bán vé xe buýt công ty cổ phần công nghiệp xe buýt Quảng An 1) cho biết: “Ngày 20/10, chúng tôi đã làm đơn gửi lên các sở ban ngành liên quan. Đến ngày 30/10, ban lãnh đạo công ty đã có cuộc họp với đại diện 5 tuyến xe buýt, Sở Giao thông vận tải và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng về vấn đề trả lương cho công nhân theo cuộc họp thì ngày 15/11 công ty sẽ trả lương cho công nhân nhưng đến nay 30/11 vẫn chưa có nên anh em quyết định nghỉ”.

Sáng nay, ông Bùi Thanh Thuận (Phó Giám đốc Sở GTVT) đã có mặt tại đây để động viên công nhân tiếp tục làm việc. Theo ông Thuận thì đến 9h sáng nay sẽ có lương và công ty sẽ hỗ trợ anh em 500.000 tiền lương chậm trễ nhưng đến trưa nay các công nhân vẫn chưa có lương.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ vụ việc để bảo đảm quyền lợi cho công nhân cũng như để việc đi lại của công nhân, học sinh, sinh viên đi xe buýt Quảng An 1 được đảm bảo.

Bạn đang đọc bài viết Gần 300 công nhân xe buýt Quảng An 1 đình công vì công ty nợ lương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới