Thứ ba, 16/04/2024 15:24 (GMT+7)

Gần 425.000 lượt khách qua Bến xe Miền Tây

MTĐT -  Thứ năm, 15/02/2018 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 10 ngày cao điểm trước Tết Mậu Tuất 2018, tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP HCM) đã phục vụ gần 425.000 lượt khách.

Sáng 15-2 (30 Tết), Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP HCM Tất Thành Cang và Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã đến thăm hỏi, chúc ết cán bộ, nhân viên cùng hành khách tại Bến xe miền Tây.

Lãnh đạo TP HCM đến thăm hỏi, chúc Tết các cán bộ, nhân viên Bến xe Miền Tây sáng 15-2 (30 Tết)

Theo báo cáo của Công ty CP Bến xe miền Tây, trong thời gian cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, mỗi ngày tại bến có khoảng 40.000 lượt khách, tăng 12.000 lượt so với ngày thường.

Thống kê trong 10 ngày cao điểm trước Tết (từ ngày 6 tới 15-2), lượng hành khách thông qua bến đạt gần 425.000, tương đương với dịp Tết Nguyên đán 2017. Trong đó, ngày 13-2 (28 tháng Chạp) có lượng hành khách đông nhất, khoảng 58.700 lượt, với 1.983 xe xuất bến.

Khách mua vé tại Bến xe Miền Tây sáng 15-2 (30 Tết)

Theo lãnh đạo Bến xe miền Tây, do lượng khách quá nông nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ trong khoảng 2 giờ chiều 10-2 (25 tháng Chạp), do xe không kịp quay đầu về chở khách (vì kẹt xe tại khu vực tỉnh Tiền Giang). Tuy nhiên, nhờ lên các phương án dự phòng trước đó trong việc điều động xe trái tuyến, xe buýt tăng cường nên ún ú bến nhanh chóng giải tỏa, đưa hành khách về quê an toàn.

Cũng theo lãnh đạo Bến xe miền Tây, trong dịp tết cổ truyền năm nay, các khu chế xuất, khu công nghiệp đã chủ động đưa đón công nhân nên lượng khách qua bến không tăng cao hơn mọi năm. "Đến thời điểm này công tác phục vụ cho bà con về quê ăn tết đã cơ bản hoàn thành" - ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Tổng Giám đốc BXM, nhấn mạnh.  

Theo ghi nhận vào sáng 15-2, lượng khách đến Bến xe miền Tây vẫn khá đông. Nhiều người lỉnh kỉnh đồ đạc, bồng bế theo con nhỏ tất tả lên xe để về quê.

Nhiều người tất tả về quê nghỉ Tết tại Bến xe Miền Tây sáng 15-2

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng bến xe cũng như các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP có áp lực giao thông rất lớn trong những ngày tết nên việc chủ động lên kế hoạch, xử lý sớm là rất quan trọng. Do đó, việc phục vụ đi lại của người dân trong dịp tết không chỉ là đưa xe về mà còn là chất lượng xe, thời gian đảm bảo chính xác, thủ tục bán vé phải thuận tiện… Qua thời gian phục vụ tết vừa qua tại TP, ông Tuyến đánh giá chất lượng đã tốt hơn, giảm các phản ánh tiêu cực của người dân.

"TP HCM là thành phố nghĩa tình và điều này không chỉ là việc tăng thu nhập mà còn là chất lượng cuộc sống. Cụ thể như việc phải tổ chức cho bà con về đón tết một cách bình an, tình nghĩa và chu đáo. Vấn đề này phải đặc biệt quan tâm bởi đó là nghĩa tình của thành phố với bà con xa quê" - ông Tuyến nói.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang thăm hỏi và tặng quà cho hành khách chuẩn bị xuất bến

Nhân dịp xuân mới, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Tất Thành Cang và Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến chúc Tết tập thể lãnh đạo, công nhân viên Bến xe miền Tây, thăm hỏi và tặng quà những hành khách chuẩn bị xuất bến…  

Theo Báo người lao động

Bạn đang đọc bài viết Gần 425.000 lượt khách qua Bến xe Miền Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới