Thứ bảy, 20/04/2024 17:10 (GMT+7)

Gia Lai: Hàng trăm doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

Mai Trung -  Thứ sáu, 19/07/2019 08:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thống kê của bảo hiểm xã hội Gia Lai, toàn tỉnh có 202 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội với số tiền lên đến gần 27 tỷ đồng.

Tính tới tháng 6/2019, có 202 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội gần 27 tỷ đồng và hơn 14 tỷ đồng tiền nợ lãi.

Danh sách các đơn vị nợ bảo hiểm xã hội được chuyển qua cơ quan công an

Số doanh nghiệp này được liệt kê thành 2 nhóm: nhóm nợ dai khó đòi và nhóm nợ tiền lớn. Cá biệt, có những doanh nghiệp nợ tới 110 tháng như Công ty TNHH Thành Lộc, Công ty ViNaSun 89 tháng và Công ty Đông Hưng 88 tháng.

Riêng những doanh nghiệp có số nợ lớn là Công ty Cổ phần Sông Đà 3, nợ gần 6 tỷ đồng và tiền lãi chậm nộp gần 5,4 tỷ đồng; Công ty Kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức nợ hơn 6 tỷ đồng; Công ty Cổ phần BOT Quang Đức nợ gần 900 triệu đồng.

Ngoài ra, một trong những tập đoàn lớn nhất nhì Gia Lai là Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai và các công ty thành viên cũng có số nợ lên đến hàng trăm triệu đồng. Cụ thể, Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai nợ gần 250 triệu đồng với 16 tháng; Công ty CP ĐT&PT Điện năng Đức Long Gia Lai nợ 215 triệu đồng.

Việc các công ty nợ lớn và kéo dài như vậy gây ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi chính đáng của người lao động. Việc làm này đã vi phạm Khoản 2 Điều 17: Các hành vi bị nghiêm cấm được quy định rõ trong Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.

  1. 1Trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.
  2. Chậm đóng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
  3. Chiếm dụng tiền đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
  4. Gian lận, giả mạo hồ sơ trong việc thực hiện bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
  5. Sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm thất nghiệp không đúng pháp luật.
  6. Cản trở, gây khó khăn hoặc làm thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, người sử dụng lao động.
  7. Truy cập, khai thác trái pháp luật cơ sở dữ liệu về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
  8. Báo cáo sai sự thật; cung cấp thông tin, số liệu không chính xác về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp.
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Hàng trăm doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.