Thứ sáu, 29/03/2024 15:58 (GMT+7)

Gia Lai: Một cán bộ phường đăng tải bài viết vô cảm trên MXH

A LỰC -  Thứ bảy, 13/04/2019 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tài khoản Facebook của cán bộ Tư pháp phường Tây Sơn, TP Pleiku đã đăng tải nội dung thiếu chuẩn mực và vô cảm trên mạng xã hội, định hướng dư luận theo hướng tiêu cực.

“Mùng 1 em bị ngứa tay, ngứa mồm”

Ngày 5/4 (mùng 1/3 ÂL), chủ tài khoản Facebook mang tên “Vân Anh Chu” (được biết hiện người này là cán bộ Tư pháp phường Tây Sơn, TP Pleiku) đã đăng tải bài viết xung quanh vụ việc sáng 1/4, tại đường Tôn Đức Thắng (phường Đông Thành, TP Ninh Bình, Ninh Bình) 1 nam thanh niên đang đâm nhiều nhát vào bạn gái nhưng cảnh sát giao thông có mặt tại hiện trường thờ ơ trước sự việc trên.

Nội dung bài viết thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội của bà Chu Vân Anh, cán bộ Tư pháp phường Tây Sơn.

Cụ thể mở đầu bài viết chủ tài khoản này ám chỉ nhà báo là “đám kền kền”, cảnh sát thông là “cớm”. Không chỉ vậy, tài khoản “Vân Anh Chu” còn đưa ra những phân tích nhằm dẫn dắt dư luận theo hướng cán bộ cảnh sát giao thông này không việc gì phải cứu người.

Trong lúc cán bộ cảnh sát giao thông nói trên đang bị tạm đình chỉ công tác để các cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định và chưa có kết luận từ phía cơ quan điều tra thì trên trang Facebook cá nhân có tên “Vân Anh Chu” lại đăng tải bài viết vô cảm, thực dụng và có những bình luận sử dụng những từ ngữ thiếu chuẩn mực, dẫn dắt dư luận theo chiều hướng khác, để người xem có cái nhìn không tốt về nhà báo. Để giải thích cho bài đăng, trong phần bình luận, chủ tài khoản này cho rằng mình có những lời lẽ như vậy là vì: “Mùng 1 mà em bị ngứa tay ngứa mồm thôi chớ bình thường em hiền lành ít nói lắm”.

Cơ quan chức năng nói gì?

Chiều ngày 5/4, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đến làm việc với UBND phường Tây Sơn, TP Pleiku. Tại đây, bà Tống Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND phường Tây Sơn cho biết: Tài khoản Facebook mang tên “Vân Anh Chu” của bà Chu Vân Anh hiện đang là cán bộ Tư pháp phường Tây Sơn, TP Pleiku. Bà Hồng cho biết nếu vị cán bộ Tư pháp này có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội thì phường sẽ có 2 biện pháp: Xác minh xem tài khoản Facebook trên có bị hack hay không, nếu đúng như sự việc nêu trên thì phường sẽ có biện pháp xử lý như làm công tác giáo dục tư tưởng, phân tích đúng sai, nhắc nhở vi phạm.

Tiếp đó, PV đã làm việc trực tiếp với bà Chu Vân Anh là chủ tài khoản Facebook “Vân Anh Chu”. Bà Vân Anh cho biết: Bài đăng tải trên trang Facebook tôi là bài coppy lại trên trang Facebook có tên “Pín VS kền kền” nên không cố ý xúc phạm nhà báo, cảnh sát giao thông vì cũng nghĩ trang Facebook “Pín VS kền kền” là của nhà báo, nhưng bà Vân Anh không chứng minh cho PV được điều này.

Bà Vân Anh cho biết thêm trong phần bình luận không cố ý hướng dư luận trên mạng xã hội nói xấu nhà báo. Bà giải thích từ “cào phím” trong bình luận là muốn nói đến các “anh hùng bàn phím” trên mạng. Qua sự việc này bà Vân Anh gửi lời xin lỗi chân thành đến các nhà báo nếu bị hiểu nhầm là nói xấu và dùng những từ ngữ thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội. “Từ này trở về sau khi tham gia mạng xã hội tôi sẽ chú ý những phát ngôn của mình để phù hợp hơn với hình ảnh cán bộ công chức nhà nước, không copy và đăng những bài viết có những phát ngôn thiếu chuẩn mực, mang tính vô cảm, thực dụng” bà Vân Anh chia sẻ.


Ngày 9/4, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đến UBND phường Tây Sơn để tìm hiểu kết quả xử lý đối với sự việc trên. Tại đây, ông Nguyễn Tín – Chủ tịch UBND phường Tây Sơn cho biết: Vì hôm trước có công việc và giao cho Phó Chủ tịch phường là bà Tống Thị Hồng giải quyết nên ông chưa nắm hết được thông tin cán bộ tư pháp phường là Chu Vân Anh có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội. Hiện bà Tống Thị Hồng đang bận họp.

Ông Tín cũng nhấn mạnh với góc độ là cán bộ công chức nhà nước khi tham gia mạng xã hội cần tuyên truyền thực hiện tốt các đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước theo quy định. UBND phường Tây Sơn luôn tuân thủ văn hóa ứng xử theo đúng quy chế chung được nhà nước ban hành. Nếu như việc cán bộ công chức phường phát ngôn sai quy định hay dùng từ ngữ thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội thì sẽ tùy theo mức độ vi phạm mà xử lý theo quy định như nhắc nhở, giáo dục. Trường hợp vi phạm nặng thì UBND phường sẽ thi hành biện pháp kỷ luật cán bộ.

Về việc xử lý của cán bộ Tư pháp Chu Vân Anh đối với những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội thì ông Tín cho biết sẽ có cuộc họp trao đổi với Phó Chủ tịch phường để đưa ra biện pháp xử lý và sẽ trả lời sau khi có kết quả. Ông Tín cũng cho biết thêm trước đây phường cũng có một trường hợp vi phạm như thế và UBND phường cũng tiến hành các biện pháp xử lý trường hợp này.

Tiếp đến, PV làm việc với UBND TP Pleiku để tìm hiểu về quy định của thành phố đối với cán bộ, công chức khi tham gia mạng xã hội Facebook. Tại đây, văn thư đề nghị để lại nội dung làm việc sau đó trình lên lãnh đạo để xem xét trả lời theo quy định.

Khoảng 9h sáng ngày 1/4, tại đường Tôn Đức Thắng (phường Đông Thành, TP Ninh Bình, Ninh Bình) xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân Trần Thị Thu Huyền (25 tuổi, nhân viên ngân hàng), nghi can là Phạm Văn Nghị (31 tuổi, cùng trú huyện Kim Sơn, Ninh Bình). Cũng trong sáng 1/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip quay lại vụ việc trên, trong clip một cán bộ cảnh sát giao thông có mặt ở hiện trường nhưng không tiếp cận để khống chế đối tượng mà đứng nhìn và gọi điện thoại khi nạn nhân bị sát hại.

Công an Ninh Bình cho biết cán bộ cảnh sát giao thông là trung tá Nguyễn Chí Kiều, công tác tại đội tuần tra kiểm soát nội tỉnh và dẫn đoàn, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Ninh Bình. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Phòng cảnh sát giao thông đã tạm dừng phân công nhiệm vụ chuyên môn để ông Kiều làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Hiện, Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục thu thập thông tin, tài liệu làm rõ trách nhiệm, quy trình thực hiện nhiệm vụ của trung tá Nguyễn Chí Kiều.
Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Một cán bộ phường đăng tải bài viết vô cảm trên MXH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.