Thứ sáu, 29/03/2024 14:10 (GMT+7)

Gia Lai: Nhiều nhân viên bất bình vì bị luân chuyển

NGUYỄN GIÁC -  Thứ ba, 22/10/2019 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù không có nguyện vọng luân chuyển và đang phối hợp điều tra các sai phạm tại BQL rừng phòng hộ Đak Đoa, nhưng 3 nhân viên tại đây bất ngờ bị Sở NN&PTNT Gia Lai bổ sung vào kế hoạch luân chuyển.

Bất bình vì bị luân chuyển

Theo phản ánh từ một số nhân viên đang công tác tại BQL rừng phòng hộ Đak Đoa (viết tắt BQL), trong thời gian qua, dù khó khăn nhưng vẫn cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được lãnh đạo phân công. Riêng thời điểm từ cuối năm 2018 đến nay, trong đơn vị có sự thay đổi về lãnh đạo và cũng từ đó có nhiều vấn đề xảy ra khiến cho nội bộ mất đoàn kết, nhân viên “tố” lãnh đạo về nhiều sai phạm. Theo đó, Thanh tra thuộc Sở NN&PTNT đã làm rõ, yêu cầu khắc phục, kiểm điểm. Tuy nhiên, trong khi việc khắc phục và xử lý các sai phạm xảy ra tại BQL vẫn chưa được làm rõ thì các nhân viên tại đơn vị này bất ngờ nhận được thông báo về kế hoạch luân chuyển công tác vào đầu tháng 11/2019 sắp đến.

Bất bình về việc có tên trong kế hoạch luân chuyển vừa được Giám đốc Sở NN&PTNT Gia Lai ký ban hành, ông Hồ Chí Tuân (cán bộ BQL) cho biết: Sau hơn 10 năm công tác, bản thân tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Riêng việc lấy ý kiến liên quan đến các sai của ông Nguyễn Hồng Quân- Phó Trưởng BQL rừng phòng hộ Đak Đoa, tôi cùng một số đồng nghiệp đã thẳng thắn nêu lên các sai phạm của người đứng đầu đơn vị.

Vụ cháy rừng gây thiệt hại tài sản nhà nước bị che giấu.

Mặt khác, việc căn cứ để lập kế hoạch luân chuyển công tác cán bộ lại được Sở NN&PTNT Gia Lai áp dụng là Luật phòng, chống tham nhũng. Tôi cho rằng việc căn cứ này là chưa đúng người, bởi tôi không tham ô, tham nhũng và sai phạm gì về tài chính, trong khi đó người đứng đầu đơn vị là ông Nguyễn Hồng Quân với các sai phạm được chỉ rõ lại chưa hề được xử lý, tôi không hiểu vì lý do gì?- ông Tuân nói.

Tương tự, cùng nằm trong danh sách luân chuyển sắp đến, bà Phạm Thị Mỹ Diệu thì cho rằng: Bản thân tôi là nữ, đang công tác xa nhà đã quá vất vả, nếu bị luân chuyển sẽ ảnh hưởng rất lớn về cuộc sống gia đình và không an tâm công tác.

Ngoài ra, các nhân viên nằm trong kế hoạch luân chuyển sắp tới cho rằng, phải chăng họ thẳng thắn đóng góp ý kiến, nêu lên các sai phạm đang xảy ra tại đơn vị nên bị trù dập và liệt vào danh sách luân chuyển này?

Được biết, những bất bình trên xảy ra khi Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai bất ngờ ban hành văn bản số 2349/SNNPTNT-TCCB, ký ngày 14/10/2019 về việc bổ sung kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác năm 2019. Trong kế hoạch này bổ sung danh sách 5 viên chức, trong đó có 3 viên chức công tác tại BQL rừng phòng hộ Đak Đoa.

Để có câu trả lời xác đáng hơn về kế hoạch luân chuyển này, qua làm việc với phóng viên, ông Trương Phước Anh- Giám đốc Sở NN&PTNT cho rằng: Kế hoạch luân chuyển ban hành là để đơn vị xem xét và đề xuất, còn lại việc điều động sẽ được tính toán kỹ, không để xáo trộn, gây mất đoàn kết trong đơn vị, trong đó có quan tâm đến việc phát triển nhân lực trong toàn ngành.

Nhiều sai phạm chưa được xử lý

Liên quan đến các sai phạm tại BQL rừng phòng hộ Đak Đoa bị các nhân viên tố giác, Thanh tra – Sở NN&PTNT Gia Lai đã tiến hành kiểm tra và có kết luận vào tháng 5-2019 đồng thời báo cáo UBND tỉnh Gia Lai về các việc làm sai trái của ông Nguyễn Hồng Quân- Phó Trưởng ban phụ trách BQL rừng phòng hộ Đak Đoa. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, các sai phạm này đến nay vẫn chưa được kiểm tra và xử lý các cá nhân sai phạm liên quan.

Kết quả thanh tra phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến điều hành, tài chính.

Theo kết luận Thanh tra – Sở NN&PTNT Gia Lai, ông Quân trong chỉ đạo điều hành còn để xảy ra nhiều sai sót: phân công nhiệm vụ chồng chéo dẫn đến gây mất đoàn kết nội bộ; ký hợp đồng kế toán và ký hợp đồng nhóm hộ nhận khoán quản lý bảo vệ rừng chưa đúng quy định; ra quyết định đình chỉ công tác đối với người phản ánh sai phạm là bà Trương Thị Hồng Lan sai quy định; ký ban hành một số văn bản của đơn vị còn thiếu căn cứ pháp lý; sử dụng xe ô tô cơ quan vào việc cá nhân; đạo đức lối sống chưa chuẩn mực.

Ngoài các sai phạm trên, ông Quân còn là người trực tiếp thực hiện nhiều việc làm sai trái trong quản lý chi tiêu tài chính tại đơn vị, cụ thể: Việc cho tạm ứng và thanh toán tạm ứng tại đơn vị thiếu kiểm soát, chỉ tạm ứng không đúng đối tượng, kế không đúng các chứng từ; một số chứng từ chi vượt định mức, sai chế độ quy định, để ngoài sổ sách tổng số tiền 37,8 triệu đồng...

Kế hoạch luân chuyển do Sở NN&PTNT ban hành được cho là gây nhiều khó khăn và bất bình cho cấp dưới.

Trao đổi về vấn đề này với phóng viên, ông Trương Phước Anh- Giám đốc Sở NN&PTNT Gia Lai cho rằng: việc điều động ông Nguyễn Hồng Quân về phụ trách tại BQLRPH Đak Đoa là đúng quy định, tuy nhiên trong quá trình quản lý, điều hành ông Quân đã để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có liên quan đến tài chính, không trung thực trong báo cáo sự việc cháy rừng, tự ý sử dụng ô tô nhà nước phục vụ cá nhân... Việc này đến nay Sở chưa đưa ra quyết định xử lý các sai phạm là để ông Quân tự khắc phục, sau đó đơn vị sẽ họp và đưa ra hình thức kỷ luật theo đúng quy định.

Việc ông Nguyễn Hồng Quân- Phó Trưởng ban phụ trách BQL rừng phòng hộ Đak Đoa với các sai phạm xảy ra từ cuối năm 2018 và được kết luận vào 5-2019 nhưng đến nay không hiểu vì lý do gì vẫn chưa được xử lý, kỷ luật. Bên cạnh đó, các nhân viên trực tiếp phát hiện, tố giác các sai phạm xảy ra tại đơn vị và cá nhân ông Quân lại bất ngờ bị luân chuyển công tác?

Vậy có hay không việc trù dập, o ép nhân viên cấp dưới dám nêu lên các sai phạm xảy ra tại BQL... câu hỏi này chúng tôi xin dành cho lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Nhiều nhân viên bất bình vì bị luân chuyển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.