Thứ năm, 25/04/2024 12:14 (GMT+7)

Gia Lai: Trao 250 suất quà cho công nhân viên chức lao động nghèo

MTĐT -  Thứ bảy, 05/05/2018 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/5, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động tháng công nhân – tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018.

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, hoạt động tháng công nhân diễn ra cùng lúc với việc hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Việc tổ chức các hoạt động Tháng công nhân hàng năm là hiệu lệnh thúc giục mỗi cán bộ công đoàn dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp của chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, và toàn xã hội để chung tay bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC- LĐ. 

Bà Trần Lệ Nhung – Tỉnh ủy viên, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi Lễ, bà Trần Lệ Nhung – Tỉnh ủy viên, Uỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai nhấn mạnh, Công đoàn là tổ chức đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, cam kết với người lao động sẽ làm việc với tất cả tinh thần, trách nhiệm để gìn giữ, bảo vệ các quyền, các lợi ích hợp pháp, chính đáng mà người lao động xứng đáng được hưởng theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Trần Lệ Nhung trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 4 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”.

300 CNVC-LĐ có mặt tại buổi lễ được khám và cấp phát thuốc miễn phí.

Nhân tháng công nhân năm nay, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã quyết định trao tặng kinh phí xây dựng và sửa chữa 4 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, mỗi nhà trị giá từ 15 - 40 triệu đồng và 250 suất quà cho các đối tượng CNVC-LĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Bên cạnh đó, tại buổi lễ phát động, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, phối hợp với Bưu điện tỉnh và trung tâm kinh doanh VNPT bán hàng ưu đãi cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Trao 250 suất quà cho công nhân viên chức lao động nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Chi Huỳnh

Cùng chuyên mục

Tin mới