Thứ sáu, 19/04/2024 21:59 (GMT+7)

Gia Lai: Triển lãm ảnh “Da cam – Lương tri và công lý”

NGUYỄN GIÁC -  Thứ sáu, 19/07/2019 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kỷ niệm 58 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2019), sáng 18/7, Sở VHTT&DL tỉnh phối hợp các cơ quan tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Da cam-Lương tri và công lý”.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh- nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cùng một số tướng lĩnh đã từng tham gia chiến trường trên cả nước và đông đảo bà con nhân dân tại địa phương tham gia đợt triển lãm với chủ đề vô cùng ý nghĩa này.

Hơn 300 hình ảnh, hiện vật tiêu biểu phơi bày tội ác chiến tranh gây cho loài người.

Trong khuôn khổ triển lãm có hơn 200 hình ảnh cùng trên 100 hiện vật liên quan đến chiến tranh hóa học ở Việt Nam và công tác khắc phục hậu quả bởi chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước hàng chục năm qua…

Triển lãm được đơn vị tổ chức chia làm 5 phần: Thảm họa da cam, nỗi đau da cam; Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học; hoạt động của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và hành trình đòi công lý; những tấm gương vượt khó vươn lên, những tấm lòng vàng vì nạn nhân chất độc da cam; tỉnh Gia Lai khắc phục thảm họa da cam và hoạt động của Tỉnh hội Gia Lai.

Đợt triển lãm này sẽ diễn ra xuyên suốt trong thời gian 1 tháng.

Vui mừng tham gia triển lãm, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh-Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nói: “Trên mảnh đất Tây Nguyên giàu đẹp này, gần 60 năm về trước, ngày 10/8/1961, quân đội Mỹ đã tiến hành chuyến bay phun rải chất độc đầu tiên, mở đầu cuộc chiến tranh hóa học dài ngày nhất, có quy mô lớn nhất, gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử loài người. Xem lại những hình ảnh, hiện vật trực quan giúp chúng tôi và người xem hiểu thêm về thảm họa da cam ở Việt Nam; cũng như những cố gắng lớn lao của quân và dân cả nước nói chung, tỉnh Gia Lai nói riêng trong công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Nhiều tổ chức cá nhân tặng quà đến các nạn nhân không may nhiễm chất được da cam tỉnh Gia Lai.

Diễn ra tại buổi lễ khai mạc, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai gần 200 triệu đồng, Công đoàn Sở Văn hóa-Thể thao TP. Hồ Chí Minh trao tặng 100 phần quà (mỗi phần quà 1 triệu đồng tiền mặt) đến các nạn nhân không may nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Đợt triển lãm diễn ra xuyên suốt trong thời gian 1 tháng, đây cũng là dịp để các bạn trẻ, học sinh có những buổi sinh hoạt hè bổ ích để cùng xem, tìm hiểu về thảm họa chất độc da cam ảnh hưởng đến sức khỏe con người, môi trường, đồng thời các em có thêm cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa, tộc người khi đến với không gian tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Triển lãm ảnh “Da cam – Lương tri và công lý”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...