Thứ sáu, 29/03/2024 09:27 (GMT+7)

Giá vàng tăng mạnh, dân vẫn xếp hàng dài mua vàng ngày Vía Thần Tài

TRIỆU HỒ -  Thứ năm, 14/02/2019 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), ngày Vía Thần Tài theo quan niệm dân gian, hàng trăm người dân đã xếp hàng từ sáng sớm trước những cửa hàng vàng thương hiệu lớn để mua vàng cầu may.

Từ nhiều năm nay, tục lệ mua hay được tặng một sản phẩm vàng vào ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch để mang lại sự may mắn phúc hiển trong cả năm ngày càng được nhiều người biết đến. 

Vì vậy tại các cửa hàng vàng bạc thường rất đông khách với cảnh xếp hàng để mua. Một lý do khác nữa là do vàng cũng là tài sản tích lũy nên sau Tết, có nhiều nguồn tiền dư dả, người dân cũng mua vàng tích lũy làm tài sản đảm bảo.

Không chỉ những người kinh doanh buôn bán mà cả giới văn phòng, giới trẻ cũng kéo nhau đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài. Với tâm lý cầu may ngày Vía Thần Tài những năm gần đây luôn diễn ra cảnh xếp hàng mua vàng từ sáng sớm, thậm chí có người đi từ 1 giờ sáng chờ mua vàng lấy may mắn đầu năm.

Ngày Vía Thần Tài nhiều người dân có mặt tại các cửa hàng vàng bạc từ sáng sớm chờ mua vàng lấy may mắn đầu năm.

Trong ngày hôm nay, các cửa hàng vàng cũng cho biết sẽ mở cửa từ sớm như cửa hàng Phú Quý sẽ mở cửa đón khách từ 7 giờ sáng và tăng cường số lượng cửa giao dịch và thu ngân gấp 20 lần so với ngày thường để khách hàng không phải chờ đợi lâu trong ngày này.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại các cửa hàng vàng bạc lớn trên nhiều tuyến phố vàng bạc nổi tiếng ở Hà Nội như: Hàng Bạc, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm), đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)... từ 4h sáng người dân đã xếp hàng để mua vàng.

Cô Nguyễn Thị Minh (người dân quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi chờ mua vàng từ sáng sớm rồi, năm nào gia đình nhà tôi cũng mua vàng để lấy may. Hôm nay tôi lựa chọn mua sản phẩm vàng hình chú heo bởi năm nay là năm Kỷ Hợi".

Cô Nguyễn Thị Minh (người dân quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xếp hàng chờ mua vàng từ rất sớm.

Để tránh việc người dân phải xếp hàng chờ đợi lâu, nhiều cửa hàng vàng bạc lớn còn triển khai chương trình đặt mua trước sản phẩm Thần Tài. Do đó, cũng có nhiều người đã đặt mua sản phẩm từ ngày mùng 6 âm lịch sau đó đến nhận sản phẩm vào đúng ngày vía Thần Tài.

Được biết các mặt hàng như Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Hợi Phát Lộc, Kim Hợi Đại Cát Vàng, quà tặng vàng Kim Bảo Phúc, Bộ Lộc 12 con giáp Phú Quý là những sản phẩm vàng được tạo hình những chú 'ỉn' – linh vật của năm Kỷ Hợi đang thu hút được sự quan tâm của người đi mua vàng và hiện rất 'hot'.

Hình ảnh heo vàng, tượng ông Thần tài… được nhiều người lựa chọn.

Ngoài những sản phẩm quen thuộc với khách hàng, Tập đoàn Phú Quý cũng đã đưa đến tay người tiêu dùng bộ sản phẩm BST Thần Tài Phú Quý năm 2019 với hai màu chủ đạo: vàng kim cho phú quý và đỏ thêm may mắn rạng ngời biểu tượng cho sự sung túc, no đủ. Bên cạnh đó, Tập đoàn DOJI đã cho ra mắt sản phẩm ép vỉ vàng 999.9 đẹp mắt, giàu ý nghĩa như Kim Hợi Phát Lộc, Kim Hợi Chiêu Tài, Kim Thần Tài…với trọng lượng là 1-2-5 chỉ. Những sản phẩm này với hình ảnh chú heo ngộ nghĩnh, xinh xắn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi gia đình.

Đặc biệt, từ năm 2016 nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, nhiều cửa hàng lớn như Phú Quý đã triển khai việc dán tem bảo đảm chống hàng giả trên từng sản phẩm. Từ đó, khách hàng có thể tra cứu nguồn gốc của sản phẩm bằng việc nhắn tin về tổng đài với mã số trên từng sản phẩm để đảm bảo về chất lượng của sản phẩm đã mua.

Ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phú Quý cho biết: "Là một doanh nghiệp kinh doanh về vàng, chúng tôi cũng phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Trước kia, nhẫn tròn trơn được nhiều người lựa chọn. Còn gần đây, chúng tôi có những sản phẩm như đồng xu vàng in sập nổi hình các con giáp trong năm để người mua có thể phù hợp với tuổi của mình, hoặc mua con giáp đại diện trong năm và được mọi người rất ủng hộ. Như năm nay chúng tôi đã cho tung ra thị trường đồng xu vàng Kim Hợi có chữ Cát ở mặt sau. Ngoài ra cũng có sản phẩm trang sức vàng để phụ nữ cũng như nam giới có thể vừa đón vía Thần Tài vừa làm quà tặng".

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Nhiều người dân xếp hàng từ 4 giờ sáng tại các cửa hàng vàng bạc lớn.

Cảnh xếp hàng cũng đã diễn ra từ ngày hôm qua 13/2 tại một số thương hiệu vàng lớn.

Khách hàng được phục vụ ghế ngồi trong khi chờ đợi.

Tập đoàn Phú Quý cũng đã đưa đến tay người tiêu dùng bộ sản phẩm BST Thần Tài Phú Quý năm 2019 với hai màu chủ đạo: vàng kim cho phú quý và đỏ thêm may mắn rạng ngời.

Bên trong cảnh người dân mua vàng diễn ra tấp nập.

Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông.

Năm nay có rất nhiều mẫu mã sản phẩm cho khách hàng lựa chon.

Ngày Vía Thần Tài năm nay trùng với ngày Valentine nên theo dự báo, vàng trang sức sẽ tiêu thụ mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng tăng mạnh, dân vẫn xếp hàng dài mua vàng ngày Vía Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.