Thứ năm, 28/03/2024 20:55 (GMT+7)

Giải cứu người đàn ông bị mắc kẹt trên vách núi giữa đám cháy rừng

Bình An -  Chủ nhật, 01/08/2021 21:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 1/8, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, trong quá trình dập lửa tại rừng Phước Tường (quận Cẩm Lệ), đã kịp thời giải cứu được 1 người bị mắc kẹt trên vách núi.

Trước đó, khoảng 20h tối 31/7, nhận được tin rừng Phước Tường đang bốc cháy dữ dội, Đội chữa cháy Khu vực 2 (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng) đã lập tức có mặt tại hiện trường để triển khai dập lửa, cứu rừng.

Tuy nhiên, do địa hình rừng Phước Tường có đồi núi dốc đứng hiểm trở, trong thời điểm có gió hanh khô nên công tác chữa cháy, cứu rừng của lực lượng PCCC gặp rất nhiều khó khăn.

Lúc này, Đại úy Phan Xuân Việt thành viên của đội chữa cháy nhận nhiệm vụ trinh sát đám cháy đã phát hiện một xe máy của người dân bỏ lại bên bìa rừng. Tiếp tục trinh sát, Đại úy Việt bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của một người đàn ông. Dùng đen pin rà soát tại điểm phát ra tiếng kêu cứu, Đại úy Việt thấy trên một đoạn vách núi dựng đứng, giữa bao trùm phía dưới là lửa cháy rừng một người đàn ông đang cố bám tay vào vách đá…

Cảnh sát PCCC mở đường rừng, đưa các phương tiện cứu hộ kịp thời cứu được nạn nhân

Ngay lập tức Đại úy Việt đã dùng bộ đàm cấp báo cho chỉ huy Đội, đồng thời đề nghị tiếp ứng nhân lực hỗ trợ mở hơn 100m đường rừng, nhiều bụi gai đang bị bắt lửa trong đêm để tiếp cận, giải cứu nạn nhân.

Đến khoảng 20h25' tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận được nơi người đàn ông gặp nạn, sử dụng các phương tiện cứu hộ để đưa được nạn nhân bị mắc kẹt trên vách núi đến nơi an toàn.

Sau khi hồi tỉnh, nạn nhân cho biết tên Nguyễn Văn Sơn (SN 1982, người làm rừng, tạm trú quận Cẩm Lệ). Theo anh Sơn, trong chiều ngày 31/7, mình cùng một người bạn đã vào khu vực rừng núi Phước Tường để săn tổ ong, đến chiều tối chưa kịp ra khỏi rừng thì bất ngờ bị đám cháy rừng bất ngờ bao vây.

Anh Nguyễn Văn Sơn và người bạn sau khi được giải cứu

Người bạn của anh Sơn đã nhanh chân chạy thoát khỏi đám cháy, riêng anh Sơn sức khỏe yếu hơn đã bị mắc kẹt ở lại, trong quá trình loay hoay tìm cách thoát thân, theo quán tính anh Sơn tìm điểm cao để tránh, không may trời tối anh đã bị trật chân ngã xuống, tay chỉ kịp bám vào cheo leo vách núi và cố sức kêu cứu.

Rất may, có lực lượng Cảnh sát PCCC&CHCN phát hiện và giải cứu kịp thời. Thời điểm mới được giải cứu, nạn nhân bị ngất lịm vì ngạt khói và chịu sức nóng của đám cháy. Hiện, sức khỏe của anh Sơn đã dần ổn định.

Nguyên nhân vụ cháy rừng Phước Tường đang được làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Giải cứu người đàn ông bị mắc kẹt trên vách núi giữa đám cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.