Thứ tư, 24/04/2024 20:19 (GMT+7)

Gỡ bỏ giãn cách xã hội tại TP.Bắc Giang từ 06h00' ngày 24/6/2021

Nguyễn Tiến Tùng -  Thứ năm, 24/06/2021 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23-6-2021, UBND tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định số 1257/QĐ-UBND về việc gỡ bỏ giãn cách xã hội đối với thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tại điều 1 ghi rõ Gỡ bỏ giãn cách xã hội đối với toàn bộ thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang bắt đầu từ hồi 06 giờ 00 phút, ngày 24/6/2021.

Tuy nhiên để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid trên địa bàn Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Giao Chủ tịch UBND thành phố tổ chức triển khai gỡ bỏ giãn cách xã hội nêu tại điều 1 theo quy định. Để đảm bảo thực hiện chỉ đạo trên cùng ngày Chủ tịch UBND Thành phố đã có công văn sô số 1724/UBND-VP về việc Tiếp tục thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19", để tiếp tục thực thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong tình hình mới, Chủ tịch UBND thành phố có ý kiến như sau:

1. Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao; sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

2. Tiếp tục cấm hoạt động các hàng quán trên vỉa hè.

3. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (sau đây gọi tắt là nhà hàng, quán ăn) được bán, phục vụ khách tại chỗ. Để bán, phục vụ khách tại chỗ, phải đảm bảo các điều kiện và biện pháp sau:

- Phục vụ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn.

- Thực hiện đầy đủ và nghiêm túc hướng dẫn phòng, chống dịch; phải ký Bản cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ quan có thẩm quyền.

4. Tiếp tục dừng khu di tích, danh lam thắng cảnh,… và hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, gym, Game online,.....).

5. Đề nghị người dân tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ quy định 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế) để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Yêu cầu các các cơ quan, đơn vị thành phố; UBND các phường, xã theo chức năng nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt nội dung văn bản này

Trước đó, do số ca mắc Covid-19 tăng nhanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định giãn cách xã hội toàn TP Bắc Giang từ 15 giờ ngày 19/5 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn ngừa dịch lây lan sang các khu vực khác tại TP và toàn tỉnh Bắc Giang. Hiện nay dịch bệnh tại địa bàn TP đã được kiểm soát, 21 ngày qua không phát sinh ca bệnh mới ngoài cộng đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Gỡ bỏ giãn cách xã hội tại TP.Bắc Giang từ 06h00' ngày 24/6/2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.