Thứ ba, 16/04/2024 15:20 (GMT+7)

Google thu lợi hàng tỷ USD nhờ tin tức

MTĐT -  Thứ ba, 11/06/2019 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

4,7 tỷ USD là số tiền mà "gã khổng lồ" công nghệ Google thu được trong năm 2018 từ việc tận dụng "công sức" của các hãng tin tức thông qua công cụ tìm kiếm.

(Ảnh minh họa: AP)

Đây là kết quả nghiên cứu vừa được công bố bởi News Media Alliance, một liên minh đại diện cho khoảng 2.000 hãng truyền thông và tin tức ở Mỹ. Nghiên cứu trên đặc biệt nhấn mạnh đến việc Google đang gây tổn hại cho các hãng tin truyền thống bằng cách chi phối hệ sinh thái tin tức trực tuyến, qua đó thu về hàng tỷ USD doanh thu từ hoạt động quảng cáo.

Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm tin tức còn giúp Google thu thập dữ liệu người dùng, từ đó nắm được nhu cầu của khách hàng để định hướng cho các sản phẩm khác của mình. 

Đáp lại, Google đã phủ nhận những nội dung mà nghiên cứu trên nêu ra, cho rằng các thông tin này là không chính xác và phớt lờ các giá trị mà hãng mang lại. Theo đại diện hãng, mỗi tháng Google News và Google Search thu hút trên 10 tỷ lượt truy cập tới những trang web của các hãng tin tức.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết Google thu lợi hàng tỷ USD nhờ tin tức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới