Thứ năm, 25/04/2024 08:06 (GMT+7)

Hà Giang phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn

MTĐT -  Thứ tư, 22/04/2020 11:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Đồng Văn đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để phòng, chống dịch Covid-19; thời gian phong tỏa từ 9h sáng nay và kéo dài đến khi có thông báo mới.

Sáng 22/4, trao đổi với Vnexpress, ông Hoàng Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn cho biết, đã quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn để phòng, chống dịch Covid-19; thời gian phong tỏa từ 9h sáng nay và kéo dài đến khi có thông báo mới.     

"Vừa rồi trên địa bàn huyện ghi nhận "bệnh nhân 268", chị này đang điều trị tại bệnh viện huyện; số lượng người tiếp xúc với bệnh nhân lớn nên chúng tôi phong toả để đảm bảo an toàn", ông Thịnh nói.

Theo ông Nguyễn Văn Giao - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang, đến sáng 22/4, tỉnh này chỉ xác nhận chính thức một trường hợp nhiễm Covid-19 là "bệnh nhân 268", các thông tin khác liên quan nếu có "đều là tin đồn thất thiệt".

Theo đó, thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ với khoảng 7.600 nhân khẩu sẽ được phong tỏa từ lúc 9h ngày 22/4. Trong khoảng thời gian này, chính quyền sẽ bố trí 2 chốt chặn chính tại trục đường ra vào thị trấn, bao gồm một chốt tại quốc lộ 4D theo hướng đi huyện Yên Minh, một chốt hướng đi huyện Mèo Vạc.

Ngoài ra, các xã giáp ranh sẽ tự bố trí lực lượng canh gác tại các đường mòn, lối mở. Tuyệt đối không cho người trong thị trấn đi ra và người từ ngoài vào. Lực lượng tại các chốt bao gồm công an, quân sự và y tế.

Trước đó, Hà Giang cũng đã phong tỏa thôn Pín Tủng (xã Phố Là, huyện Đồng Văn, nơi ở của bệnh nhân 268) cùng Phòng khám đa khoa xã Phố Bảng và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn (nơi bệnh nhân này từng đến điều trị).

Ngày 16/4, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 268 là nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Tỉnh Hà Giang đã xác định được 33 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với "bệnh nhân 268". Trong đó Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn có 14 người, bản Pín Tùng 19 người. 84 trường hợp F2 chủ yếu ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn. Cơ sở y tế này cũng đã được phong toả, trong đó tầng một bệnh viện để cách ly F1, tầng 2 dành cho F2.

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Giang, tính đến sáng 22/4, các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân này vẫn đang cho kết quả âm tính với Covid-19.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Giang phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành